Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vĩnh Phúc:

Thăm hỏi gia đình các nạn nhân hoàn cảnh khó khăn do tai nạn giao thông

Kinhtedothi - Sáng 19/11, Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức thăm hỏi các nạn nhân, gia đình, thân nhân các nạn nhân gặp khó khăn do tai nạn giao thông gây ra.

Tai nạn giao thông, hậu quả khôn lường

Đoàn công tác do ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc làm Trưởng đoàn, cùng các ông: Hoàng Long Biên, Giám đốc Sở GTVT; Trần Minh Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Đoàn Huy Tùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT và đại diện các ban ngành đoàn thể tại địa phương… đã đến thăm hỏi các gia đình nạn nhân của tai nạn giao thông ở các xã trên địa bàn.

Được biết, trong thời gian này, đại diện chính quyền và các cơ quan đoàn thể sẽ tiến hành thăm hỏi, động viên tặng quà 29 trường hợp nạn nhân và thân nhân các nạn nhân mất vì tai nạn giao thông. Các trường hợp mà đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên đều là những gia đình gặp nhiều khó khăn, do ảnh hưởng từ tai nạn giao thông.

Cụ thể, đoàn đã ghé thăm gia đình nạn nhân Phó Đức An (SN 2000, trú tại thôn Tân Long, xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo). Nạn nhân Phó Đức An gặp tai nạn giao thông vào tháng 11/2023 và hậu quả tai nạn đã khiến nạn nhân rơi vào tình trạng sống thực vật - mất hết ý thức và nằm một chỗ, không còn khả năng lao động cũng như phục vụ bản thân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn, thăm gia đình nạn nhân Phó Đức An. Ảnh: Sỹ Hào. 

Hoàn cảnh gia đình nạn nhân Phó Đức An hết sức khó khăn, bởi bố mẹ và em gái đều là lao động tự do thu nhập eo hẹp, trong khi người bố thường xuyên ốm đau (viêm tụy phải mổ). Việc nạn nhân phải nằm một chỗ càng khiến gia đình bế tắc vì phải bố trí người trông coi phục vụ, mà chi phí thuốc thang điều trị rất tốn kém.  

Trước đó, đoàn công tác đến thăm gia đình nạn nhân Phạm Văn Tuấn (SN 1974, thôn Rộc Mít, xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch), thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông xảy ra vào cuối tháng 10/2024 khi đang trên đường đi lấy thuốc chữa bệnh cho mẹ.

Gia đình nạn nhân Phạm Văn Tuấn cũng đặc biệt khó khăn, nạn nhân là lao động chính trong gia đình có 3 người con, trong đó có 2 cháu còn đang tuổi đi học; trong khi mẹ anh Tuấn là bệnh nhân tai biến không tự chăm sóc được bản thân, vợ anh Tuấn là chị Nguyễn Thị Mỹ bị ung thư, cùng người bố năm nay đã 87 tuổi.

Tại các gia đình nạn nhân, đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm, chia sẻ, động viên tặng quà các gia đình và người thân các nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, sớm ổn định lại cuộc sống.

Chia sẻ mất mát, khó khăn với người thân các nạn nhân

Trao đổi với PV báo Kinh tế và Đô thị, ông Hoàng Long Biên, Giám đốc Sở GTVT Vĩnh Phúc khẳng định, việc thăm hỏi động viên các nạn nhân và thân nhân các gia đình gặp tai nạn giao thông là hoạt động được Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trên toàn cầu (diễn ra vào ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm).

Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên của Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc, cùng Ban ATGT và đại diện chính quyền, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn các huyện, thành phố, nhằm động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông. Đồng thời cũng là dịp để tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ để bảo vệ chính bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Giám đốc Sở GTVT Vĩnh Phúc Hoàng Long Biên (đứng thứ 4 từ phải sang) lãnh đạo UBND xã Tử Du thăm và tặng quà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông. Ảnh: Sỹ Hào.

Với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông”, năm 2024 là năm thứ 13 Việt Nam cùng thế giới tổ chức hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, để bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông và chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ và tự nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về giá trị của cuộc sống an toàn, khỏe mạnh.

 

Thống kê của Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, 10 tháng đầu năm 2024 tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra gần 230 vụ tai nạn giao thông đường bộ và đường sắt. Hậu quả đã làm hơn 100 người tử vong và gần 180 người bị thương. Trong đó, 27 vụ tai nạn nạn nhân trong độ tuổi dưới 18 tuổi; 56 vụ từ đủ 18 đến 27 tuổi; 132 vụ trong độ tuổi 27 đến 55 tuổi.

Nguyên nhân chủ yếu xảy ra các vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi không đúng phần đường, làn đường; không làm chủ tốc độ; vi phạm an toàn giao thông khi chuyển hướng; không giữ khoảng cách an toàn; vượt không bảo đảm an toàn…

Vĩnh Phúc: đôn đốc tiến độ các dự án cấp nước sạch nông thôn

Vĩnh Phúc: đôn đốc tiến độ các dự án cấp nước sạch nông thôn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Trường nghề hợp tác với doanh nghiệp, học sinh đi thực tập có lương

Trường nghề hợp tác với doanh nghiệp, học sinh đi thực tập có lương

12/01/2025 | 15:33

Kinhtedothi – Thực hiện Luật Thủ đô 2024, để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, các trường nghề thực hiện giải pháp thu hút chuyên gia giỏi chuyên môn, có năng lực quản trị; thay đổi phương thức đào tạo nghề, hợp tác sâu hơn với DN; quan tâm đến nhu cầu thị trường lao động...

Đề xuất mới về cách tính trợ cấp một lần khi nghỉ hưu

Đề xuất mới về cách tính trợ cấp một lần khi nghỉ hưu

12/01/2025 | 01:09

Kinhtedothi – Mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội cao hơn 35 năm đối với nam và cao hơn 30 năm đối với nữ trước thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định được tính bằng 0,5 lần của mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ