Điện lực Hà Nội thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ hàng tháng
Kinhtedothi- Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) từ ngày 29/02/2024, EVNHANOI sẽ triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng.
![](https://resource.kinhtedothi.vn/2024/02/22/evnhanoi-lap-dat-100-cong-to-dien-tu-cho-khach-hang.jpg)
Theo đó, từ kỳ hóa đơn tháng 2/2024, EVNHANOI không ghi chỉ số định kỳ theo phiên từ ngày 5 đến ngày 13 mà sẽ thay đổi lịch ghi chỉ số vào cuối tháng (ngày 29/2), hóa đơn sẽ phát hành và thực hiện thu tiền điện sau ngày 29/2.
Như vậy, số ngày sử dụng điện của khách hàng trong tháng 2/2024 thay vì 31 ngày như thời gian trước đây sẽ thành tối thiểu 48 ngày đến tối đa 56 ngày sử dụng, số tiền điện trong tháng 2/2024 được tính gộp trên sản lượng 31 ngày cộng với số ngày thay đổi. Ngành điện cũng cam kết bảo đảm quyền lợi của khách hàng do lượng điện sinh hoạt của từng bậc thang được điều chỉnh theo số ngày thực tế sử dụng.
Trong thời gian qua, với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, mọi hoạt động của EVNHANOI đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng.
Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, EVNHANOI không ngừng đầu tư, hoàn thiện hệ thống đo đếm theo hướng hiện đại. Việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được.
Đến nay, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP đã được lắp đặt công tơ điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa. Đây chính là yếu tố quan trọng để EVNHANOI triển khai việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng của khách hàng vào ngày cuối cùng của tháng cho hơn 2,8 triệu khách hàng.
Bên cạnh đó, việc phát triển App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành Điện Thủ đô. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa, App EVNHANOI đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát” tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh thói quen sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.
![](https://resource.kinhtedothi.vn/2024/02/22/dung-dien-ngay-nao-biet-so-dien-ngay-do-cung-app-evnhanoi.png)
EVNHANOI cam kết quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo do mức sử dụng điện sinh hoạt của từng bậc được điều chỉnh theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ trong tháng có thay đổi.
Khách hàng có thể truy cập đường dẫn: https://evnhanoi.vn/cskh/cong-cu-tinh-hd-tien-dien để kiểm tra, tính toán hóa đơn tiền điện. Bên cạnh đó, khách hàng có thể liên hệ hotline 19001288 hoặc gửi email theo địa chỉ evnhanoi@evnhanoi.vn để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp khi cần.
![“Siêu tiện ích” với App EVNHANOI](https://resource.kinhtedothi.vn/2023/06/2995defe5d-c5a7-4c28-9654-df0d9481f1b4.png)
“Siêu tiện ích” với App EVNHANOI
Kinhtedothi- Mong muốn đem lại một trải nghiệm “siêu tiện ích” cho khách hàng, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) ra mắt ứng dụng di động (app) dành cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện.
![Tiện lợi, an toàn–100% khách hàng của EVNHANOI chọn sử dụng dịch vụ điện trực tuyến](https://resource.kinhtedothi.vn//2023/09/08/anh-1.png)
Tiện lợi, an toàn–100% khách hàng của EVNHANOI chọn sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Kinhtedothi-Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.
![6 dịch vụ miễn phí khi thực hiện hợp đồng mua bán điện qua App EVNHANOI](https://resource.kinhtedothi.vn//2023/09/14/giao-dien-thay-doi-chu-the-hdmbd-tren-app-evnhanoi.jpg)
6 dịch vụ miễn phí khi thực hiện hợp đồng mua bán điện qua App EVNHANOI
Kinhtedothi- Khi thực hiện Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) với Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng được miễn phí 6 loại hình dịch vụ: Thay đổi chủ thể HĐMBĐ, Thay đổi thông tin, Thay đổi mục đích sử dụng điện, Thay đổi định mức sử dụng điện, Gia hạn và chấm dứt HĐMBĐ.