Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm tuyến xe buýt tư nhân vận hành đến sân bay Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi - Dự kiến trong tháng 9, hãng xe Phương Trang sẽ nhận khai thác tuyến xe buýt 109 có lộ trình bến xe buýt Sài Gòn - Tân Sơn Nhất, giá rẻ nhất 8.000 đồng/vé.

Ngày 10/9, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Đào Viết Ánh- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (hãng xe Phương Trang) cho biết, dự kiến trong tháng 9, hãng xe Phương Trang sẽ nhận khai thác tuyến xe buýt 109 có lộ trình bến xe buýt Sài Gòn - Tân Sơn Nhất, giá rẻ nhất 8.000 đồng/vé.

Việc thêm tuyến xe buýt 109 này để góp phần cải thiện giao thông ở TP Hồ Chí Minh, đặc biệt giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, tuyến xe buýt 109 sẽ có lộ trình bến xe buýt Sài Gòn - sân bay Tân Sơn Nhất và đây là tuyến xe buýt không trợ giá.

Phương Trang sẽ nhận khai thác tuyến xe buýt 109 có lộ trình bến xe buýt Sài Gòn - Tân Sơn Nhất, giá rẻ nhất 8.000 đồng/vé.

“Hãng xe của chúng tôi sẽ đảm nhận việc khai thác và dự kiến khai trương ngày 12/9 và chính thức hoạt động ngày 13/9. Giá vé nửa chặng đường là 8.000 đồng, suốt chặng đường là 15.000 đồng. Thấp hơn giá khai thác trước đó của hãng khác 5.000 động/chặng. Trong hồ sơ thầu là 7 chiếc, dự kiến sẽ tăng cường gấp đôi tùy vào khung giờ” - ông Đào Việt Ánh cho biết thêm.

Được biết, trước đó hãng xe Phương Trang đã được lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ về việc bố trí điểm đón, trả khách thuận lợi ở khu vực bên trong sân bay, giúp khách hàng nhận diện dễ dàng, chọn lựa xe công cộng. Cụ thể:

Lộ trình tuyến:

- Lượt đi: Bến xe buýt Sài Gòn - Đường Phạm Ngũ Lão - Đường Yersin - Đường Trần Hưng Đạo - Đường Hàm Nghi - Đường Pasteur - Đường Võ Thị Sáu - Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Đường Nguyễn Văn Trỗi - Đường Phan Đình Giót - Đường Trường Sơn - Cầu vượt - Sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc tế). 

- Lượt về: Sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc tế) - điểm đón khách tại làn B ga quốc nội - Sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc nội) - Đường Trường Sơn - Đường Trần Quốc Hoàn - Đường Hoàng Văn Thụ - Đường Nguyễn Văn Trỗi - Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Đường Hàm Nghi - Đường Lê Lai - Bến xe buýt Sài Gòn.

Tuyến xe hoạt động từ 5 giờ 45 - 23 giờ 40 với tần suất 45 phút/chuyến. Giá vé cho hành trình tuyến xe buýt như vậy sẽ giao động từ 8.000 - 15.000 đồng/lượt. 

Xe buýt số 109 sẽ đón/trả khách tại dãy B ga quốc nội (B17 - B20) và tại khu vực đối diện sảnh ra của ga đến quốc tế. 

Được biết, hiện sân bay Tân Sơn Nhất đã bố trí 3 tuyến xe buýt hoạt động đón, trả khách, giảm tải tình trạng thiếu taxi tại sân bay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ