Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thiên tai gây thiệt hại gần 1.500 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm

Kinhtedothi - Trong 7 tháng đầu năm 2018, mưa lũ đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại các địa phương. Trong đó, các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Đồ đạc của người dân bị cuốn trôi trong đợt mưa lũ cuối tháng 7. Ảnh: Báo Yên Bái.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố ngày 29/7, thiên tai trong 7 tháng năm đầu năm 2018 đã làm 78 người chết và mất tích, 64 người bị thương; hơn 740 ngôi nhà bị sập đổ và cuốn trôi; 18,1 nghìn ngôi nhà bị ngập nước, sạt lở, hư hỏng và tốc mái; 12,6 nghìn ha lúa và hoa màu bị hư hỏng. Tổng giá trị thiệt hại ước tính khoảng 1.468 tỷ đồng.
Đáng chú ý là cơn bão số 3 đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Theo ước tính sơ bộ, bão số 3 làm 34 người chết và người mất tích, 26 người bị thương; hơn 7,2 nghìn ngôi nhà bị sập đổ và ngập nước; 5,2 nghìn ngôi nhà bị hư hỏng và di dời khẩn cấp; 96,4 nghìn ha lúa và hoa màu bị ngập úng; 6,5 nghìn con gia súc và 115 nghìn con gia cầm bị chết và cuốn trôi; 6,2 nghìn ha diện tích nuôi trông thủy sản bị ảnh hưởng; nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

Trong đó, Yên Bái là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất do cơn bão số 3 với 17 người chết và mất tích, 18 người bị thương; 166 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, gần 1.000 ngôi nhà bị hư hỏng và di dời khẩn cấp; 1,1 nghìn ha lúa và hoa màu bị ngập úng; gần 4 nghìn con gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi; hơn 350ha nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ