Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thợ lặn Indonesia thiệt mạng khi tìm kiếm máy bay Lion Air rơi xuống biển

Kinhtedothi – Một quan chức Indonesia đã xác nhận một thợ lặn nước này đã thiệt mạng trong lúc tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay Boeing-737 MAX 8 dưới đáy biển.

Chỉ huy bộ phận tìm kiếm của Hải quân Indonesia  ngày 3/11 xác nhận một thợ lặn nước này đã thiệt mạng trong lúc tìm kiếm các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số trên chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air.
Thợ lặn Syachrul Anto (48 tuổi) thiệt mạng ngày 2/11. Anto là thành viên tình nguyện thuộc đội thợ lặn tham gia tìm kiếm và trục vớt các mảnh vỡ của máy bay Lion Air JT610 ở khu vực ngoài khơi vùng biển Java, của Indonesia.
 Thợ lặn Syachrul Anto (48 tuổi) thiệt mạng ngày 2/11. 
Chỉ huy bộ phận tìm kiếm và cứu nạn của Hải quân Indonesia, đại tá Isswarto cho biết thợ lặn có thể đã thiệt mạng do thiếu dưỡng khí. "Anh ấy là một tình nguyện viên của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Basarnas", ông Isswarto cho hay. 
Ông Isswarto cho biết chiến dịch lặn tìm mảnh vỡ máy bay đã tạm dừng vào lúc 16h ngày 2/11. Nhưng đến 16h30’, Anto vẫn chưa ngoi lên khỏi mặt nước. Anto được đưa bằng thuyền về cảng hàng hóa Jakarta lúc 21h30’ cùng ngày.
Bác sĩ tại bệnh viện địa phương cho biết phòng cấp cứu tiếp nhận Anto vào lúc 22h10’ trong tình trạng bất tỉnh, mạch ngừng đập.
Được biết, Anto vừa trở về nhà sau khi tham gia chiến dịch cứu hộ tại tỉnh Palu, Indonesia - khu vực hứng chịu thảm họa kép động đất và sóng thần kinh hoàng hồi tháng 9.
Thợ lăn Anto cũng từng giải cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Air Asia xảy ra cách đây gần 4 năm.
Máy bay Boeing-737 MAX 8 của hãng Lion Air khởi hành từ Jakarta rơi xuống biển ngay sau khi cất cánh hôm 29/10. Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia cho rằng 189 người trên máy bay, gồm 178 người lớn, 2 trẻ sơ sinh, 1trẻ nhỏ và 8 thành viên phi hành đoàn, đều đã thiệt mạng.
 Các thợ lặn Indonesia vẫn đang nỗ lực sớm tìm kiếm hộp đen thứ 2 ghi lại âm thanh buồng lái.
Hộp đen đầu tiên ghi lại dữ liệu bay của máy bay xấu số đã được tìm thấy hôm 1/11. Tuy nhiên, các thợ lặn Indonesia vẫn đang nỗ lực sớm tìm kiếm hộp đen thứ 2 ghi lại âm thanh buồng lái. Hiện có khoảng 52 thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm. Dù vùng biển máy bay đâm xuống chỉ sâu hơn 30m, hoạt động tìm kiếm gặp nhiều khó khăn vì các dòng hải lưu mạnh và sóng lớn.
Ít nhất 73 túi đựng bộ phận thi thể các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cảnh sát để xác định nhân thân. Hiện mới chỉ có 4 nạn nhân được công bố danh tính.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ