Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thủ tướng: Cho thuê đất đến 99 năm không phải là điểm mấu chốt của luật Đặc khu

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, về Dự luật Đặc khu, Chính phủ lắng nghe ý kiến của đội ngũ trí thức, nhân dân, các nhà nghiên cứu còn Quốc hội xem xét, quyết định việc này và quyết định thế nào Chính phủ cũng trân trọng.

Một góc huyện đảo Phú Quốc.
Sáng 4/6, bên hành lang Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh dự Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (gọi tắt là luật Đặc khu).
Thủ tướng đánh giá, việc thành lập các đặc khu kinh tế, thế giới đã làm từ lâu và nhiều nơi làm thành công, nước ta đến bây giờ mới thực hiện là chậm. Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, của Ban Chấp hành Trung ương và các chỉ đạo của Bộ Chính trị đối với chủ trương xây dựng đặc khu kinh tế. Trong đó, dự án luật được xây dựng bao gồm các quy định về chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư để chúng ta có thể thực hiện thành công.

Người đứng đầu Chính phủ cũng chia sẻ, cá nhân ông nhận được rất nhiều tin nhắn, thư, điện thoại của các nhân sĩ trí thức, đại biểu Quốc hội, cử tri về Dự luật, đặc biệt là về vấn đề cho thuê đất 99 năm tại Đặc khu.

"Dự án luật đã quy định là trong những trường hợp đặc biệt thì Thủ tướng quyết định việc này. Đương nhiên, trong những trường hợp đặc biệt đó, trước khi quyết định thì Thủ tướng phải xem xét, báo cáo các cơ quan có thẩm quyền", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết thêm, đồng thời khẳng định "nhưng đây không phải là điểm mấu chốt trong luật".

Thủ tướng cho biết, Chính phủ lắng nghe ý kiến của đội ngũ trí thức, nhân dân, các nhà nghiên cứu còn Quốc hội xem xét, quyết định việc này và "quyết định thế nào Chính phủ cũng trân trọng".
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ