Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thừa Thiên Huế cách ly tập trung người trở về từ Quảng Trị và Hải Dương

Kinhtedothi - Từ ngày 14/8, người dân Thừa Thiên Huế đi từ Quảng Trị, Hải Dương trở về sẽ phải đăng ký và được xét duyệt qua app; tất cả người, phương tiện đi qua địa phương này được kiểm soát chặt.

Ngày 14/8, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định tổ chức cách ly tập trung với người dân tỉnh này đi từ Quảng Trị và TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) trở về địa phương.
Cảnh sát phát phiếu kiểm soát vận tải hàng hóa, phương tiện phòng chống dịch. (Ảnh Đ.T)
Theo đó, từ 7 giờ 30 ngày 14/8, người dân từ Quảng Trị, TP Hải Dương trở về Thừa Thiên Huế sẽ phải khai báo y tế ở chốt kiểm soát y tế, sau đó được cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung 14 ngày tại các địa điểm do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế phụ trách.
Thông báo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho biết, sẽ không tiếp nhận vào Thừa Thiên Huế công dân đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, TP Hải Dương, trừ những trường hợp đặc biệt được Ban Chỉ đạo tỉnh đồng ý.
Lý giải quyết định này, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thừa Thiên Huế cho hay, Quảng Trị và Hải Dương được liệt vào vùng có dịch khi có bệnh nhân nhiễm nCoV trong cộng đồng. Việc cách ly tập trung để phòng chống Covid-19.
Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền các địa phương liên quan, nhất là huyện Phong Điền yêu cầu các nhà hàng, quán ăn trên tuyến quốc lộ không tiếp nhận phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi đối với các xe khi chạy qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế được cấp phù hiệu cấm dừng, cấm đỗ (phù hiệu màu xanh).
Đáng chú ý, hiện UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã phát thông báo, trong đó khuyến cáo người dân nào phát hiện xe ô tô biển số từ vùng có dịch không có phù hiệu trước kính xe hoặc có nghi vấn, hãy tra cứu thông tin về xe được cấp phép để báo cáo về các trường hợp vi phạm qua tổng đài 1900-1075, hoặc ứng dụng Hue-S.
Hiện nay, dù tỉnh Thừa Thiên Huế chưa có ca dương tính với Covid-19 nhưng địa phương này đang nằm tiếp giáp với 2 địa phương có dịch Covid-19 là TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Trị nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. Vẫn còn tình trạng người dân trốn tránh các chốt kiểm tra y tế ở khu vực giáp ranh để vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, do đó tỉnh này chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục tập trung cao độ ở các chốt kiểm soát y tế liên ngành.
Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành lập 8 chốt kiểm soát ở các địa phương, gồm: 3 chốt dọc Quốc lộ 1A qua huyện Phong Điền, 3 chốt dọc Quốc lộ 1A qua huyện Phú Lộc, 1 chốt ở Ga Huế và 1 chốt ở xã A Roàng, huyện A Lưới- giáp ranh với tỉnh Quảng Nam.
Ngoài ra, các huyện trên địa bàn cũng huy động lực lượng của địa phương để chốt chặn và kiểm soát người dân đi lại ở các vùng giáp ranh, như huyện Phong Điền tổ chức 4 chốt ở các xã giáp ranh tỉnh với huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị; huyện Nam Đông tổ chức 1 điểm chốt ở cao tốc La Sơn- Túy Loan; huyện A Lưới tổ chức 2 chốt ở các xã Hồng Thủy, Hương Nguyên; đồng thời lực lượng Bộ đội Biên phòng cũng triển khai 16 chốt kiểm soát ở dọc khu vực đường biên giới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ