Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thực hư chuyện khách du lịch không tham quan vịnh Lan Hạ (Cát Bà) vẫn phải mua vé

Kinhtedothi - Thông tin từ ông Nguyễn Công Hòa - Giám đốc Ban quản lý các vịnh Cát Bà cho biết, khoảng 9h30 ngày 12/8 có nhận được thông tin của đoàn khách 23 người phản ánh về việc không đi vịnh Lan Hạ nhưng vẫn bị mua vé với giá 40.000đồng/người.

Đến 12h cùng ngày, ông Phạm Vũ Việt Kường - Tổ trưởng tổ bán vé đã gửi lại toàn bộ số tiền là 920.000 đồng cho bà Trần Lý (đại diện đoàn).

Theo ông Hòa, từ trước tới nay tại đảo Cát Bà được phân theo 4 tuyến điểm du lịch: Tuyến 1, Bến Bèo - Làng Chài - Đảo Khỉ - Bến Bèo; tuyến 2, bến Bèo - Làng Chài - Đảo Khỉ - Hòn Rùa - Cửa Việt Hải - Quai Tơ - Ba Trái Đào - Hang Tối - Hang Sáng; tuyến 3, bến Gót - Gia Luận - Trà Béo - Áng Ông Cậm - Hang Tối - Hang Sáng - Gia Luận - Bến Gót; tuyến 4, bến tàu Trung Tâm du lịch Cát Bà - Chùa Thiên Ứng - Đảo Cát Ông - bến tàu Trung Tâm.

Giá vé được in theo quy định là 40.000 đồng/người với mẫu chung là “vé tham quan Vịnh Lan Hạ”. Được biết, đoàn khách đi theo tuyến 4 nên việc đoàn phản ánh đi tham quan đảo Cát Ông không đi qua vịnh Lan Hạ nhưng vẫn phải mua vé chung là có cơ sở. Ngay sau khi có phản ánh của đoàn tham quan thì ông Phạm Vũ Việt Kường đại diện tổ bán vé đã gửi lại số tiền nói trên cho khách. Cũng theo ông Hòa, giá vé trên đã được quy định và in từ nhiều năm nay nên cần có sự thay đổi.

Được biết, ngày 10/8 vừa qua phía Sở Văn hóa & Thể thao Hải Phòng đã có dự thảo về việc thu phí đối với khách du lịch tham quan danh lam thắng cảnh các vịnh tại quần đảo Cát Bà, giá vé sẽ được áp dụng theo từng điểm tham quan.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ