Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tiết lộ giây phút cuối cùng của máy bay Lion Air chở 189 người rơi xuống biển

Kinhtedothi - Đại diện Ủy ban an toàn vận tải quốc gia Indonesia cho biết dữ liệu thu lại được từ thiết bị ghi chuyến bay cho thấy phi công đã tiếp tục chiến đấu cho đến giây cuối cùng.

Phát biểu trước Quốc hội Indonesia ở Jakarta hôm 23/11, Giám đốc Ủy ban an toàn vận tải quốc gia Nurcahyo Utomo nói rằng dữ liệu thu lại được từ thiết bị ghi chuyến bay cho thấy phi công phi công trên máy bay Lion Air gặp nạn hồi tháng 10 khiến 189 người thiệt mạng đã tiếp tục chiến đấu cho đến giây phút cuối cùng, thậm chí cả sau khi mũi máy bay lao xuống bên dưới.
 Phi công trên máy bay Lion Air gặp nạn hồi tháng 10 khiến 189 người thiệt mạng đã tiếp tục chiến đấu cho đến giây cuối cùng.
Ông Nurcahyo cũng xác nhận máy bay xấu số đã trải qua cùng những sự cố giống như chuyến bay trước đó từ Denpasar đến Jakarta.
Trong báo cáo chi tiết về những khoảnh khắc cuối cùng của chuyến bay gặp nạn, ông Nurcahyo cho biết máy bay Boeing 737 Max đã gặp phải sự cố kỹ thuật ngay sau khi cất cánh, phi công trưởng và phi công lái cùng bắt đầu nhận được những kết quả đọc tốc độ khác nhau. Máy bay sau đó bắt đầu lên xuống bất thường, đến độ cao 5.000 ft (khoảng 1,5 km).
Khi máy bay lao xuống biển, phi công đã cố gắng duy trì đến phút cuối để giữ máy bay trên không. Tuy nhiên, việc kiểm soát máy bay gặp khó khăn khi lượng tải trên bánh lái quá nặng để phi công điều khiển bằng tay, và cuối cùng máy bay rơi.
Theo phân tích dữ liệu chuyến bay, chiếc Boeing 737 của Lion Air không có vấn đề về động cơ. Các nhà điều tra vẫn đang tìm thiết bị ghi âm buồng lái để giúp làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến thảm họa.
Trong khi đó, Boeing phủ nhận đã cố tình che giấu thông tin về việc nâng cấp hệ thống chống ngừng bay của máy bay.
Chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air đang trên đường từ Jakarta đến TP Pangkal Pinang, Indonesia ngày 29/10 thì mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu. Sau một thời gian, máy bay lao xuống biển Java cùng với 189 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ