Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tổ máy 2 dự án nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 hòa lưới điện

Kinhtedothi - Vào 10 giờ 25 phút ngày 3/10, tổ máy thứ 2 thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã phát điện hòa lưới thành công. Đây là mốc quan trọng để tiến tới hoàn thành việc thử nghiệm và đưa tổ máy thứ 2 vào vận hành thương mại dự kiến vào tháng 6 năm 2018.

Như vậy, chỉ sau gần 3 tháng tổ máy thứ nhất phát điện hòa lưới, tổ máy thứ 2 của nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cũng đã phát điện hòa lưới thành công.
 
Trước khi vận hành, các hệ thống bảo vệ môi trường như của nhà máy như: Hệ thống khử lưu huỳnh bằng nước biển - FGD, hệ thống lọc bụi tĩnh điện - ESP đã được đưa vào vận hành ngay từ khi đốt lò. Vì vậy, công tác đảm bảo yêu cầu môi trường được thực hiện theo đúng quy định.
 
Dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 4 do Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) làm Chủ đầu tư, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) là Tư vấn quản lý dự án, Ban QLDA Nhiệt điện Vĩnh Tân là đại diện Tư vấn quản lý dự án chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý dự án. Tổ hợp Nhà thầu thực hiện dự án là liên danh “Doosan – Mitsubishi – Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 – Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương”. Đay là 1 trong 5 nhà máy nhiệt điện của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ dung vào Tổng sơ đồ Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia VII và thuộc danh mục các công trình đầu tư cấp bách giai đoạn 2013 - 2020. Dự án gồm 2 tổ máy với công suất mỗi tổ náy là 600 MW, tổng công suất lắp đặt là 1.200 MW, dự kiến sản lượng phát điện hàng năm khoảng 7,2 tỷ kWh. Tổng mức đầu tư của Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 là trên 36.000 tỷ đồng. Đây là nhà máy nhiệt điện than có quy mô lớn đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ lò hơi thông số trên tới hạn (super critical). Khi đi vào hoạt động, Nhà máy sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực Nam Trung Bộ, đồng thời góp phần nâng cao mức độ tin cậy, ổn định và vận hành kinh tế hệ thống điện Quốc gia.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ