Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tới 2020, Quốc lộ 13 sẽ có thêm 21 cây xăng mới

Kinhtedothi - Đến 2020, sẽ xây dựng mới 21 cửa hàng xăng dầu, gồm 1 cửa hàng xăng dầu loại I, 2 cửa hàng xăng dầu loại II và 18 cửa hàng xăng dầu loại III trên tuyến Quốc lộ 13.

Bộ Công Thương vừa quyết định phê duyệt quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu dọc tuyến quốc lộ 13 đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2035.
 
Cụ thể, giai đoạn 2017 - 2020, sẽ công nhận 52 cửa hàng xăng dầu hiện có được tồn tại trong Quy hoạch. Giải tỏa, di dời 12 cửa hàng hiện có không đảm bảo các tiêu chí về quy hoạch.
Cải tạo, nâng cấp 40 cửa hàng hiện có để đạt chuẩn. Xây dựng mới 21 cửa hàng xăng dầu, gồm 1 cửa hàng xăng dầu loại I, 2 cửa hàng xăng dầu loại II và 18 cửa hàng xăng dầu loại III.
Về diện tích, quy mô, cửa hàng xăng dầu loại I tối thiểu phải có 6 cột bơm, cửa hàng xăng dầu loại II tối thiểu phải có 4 cột bơm, cửa hàng xăng dầu loại III tối thiểu phải có 3 cột bơm.
Khoảng cách giữa hai cửa hàng xăng dầu loại I phải lớn hơn hoặc bằng 40km. Khoảng cách giữa hai cửa hàng xăng dầu loại II phải lớn hơn hoặc bằng 20km
Bên cạnhđó, giai đoạn 2025 và tầm nhìn đến năm 2035, tiếp tục cải tạo, nâng cấp về kiến trúc xây dựng và thiết bị công nghệ các cửa hàng xăng dầu không nằm trong diện giải tỏa, di dời để đảm bảo khang trang, hiện đại.
Hoàn thiện việc xây dựng các cửa hàng xăng dầu loại I kết hợp với trạm dừng nghỉ tại các địa điểm thích hợp. Từng bước giảm dần các cửa hàng xăng dầu quy mô nhỏ, mật độ dày ở các khu đô thị.
Theo Quy hoạch, về vốn, sử dụng 100% vốn của thương nhân hoặc vay tín dụng để xây dựng cửa hàng xăng dầu.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ