Kinhtedothi - Ngày 20/2, đại diện Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang để lấy ý kiến về báo cáo đề xuất phương án khai thác tuyến vận tải bằng phà biển từ Cần Giờ đến Tiền Giang.
Vị trí dự kiến của tuyến phà biển từ Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) đi Vàm Láng (huyện Gò Công Đông, Tiền Giang). Ảnh: TG.
Theo phương án được đưa ra, vị trí dự kiến mở bến phía Cần Giờ là tại xã Long Hòa, khu vực cầu bến Đồng Hòa hiện hữu, trên sông Hà Thanh-Đồng Hòa gần cửa sông Soài Rạp. Đầu bến phía Gò Công Đông là thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Hiện vị trí đầu bến Cần Giờ và Gò Công Đông đang được cập nhật vào quy hoạch chung của TP Hồ Chí Minh và tỉnh Tiền Giang.
Dự kiến tuyến phà này có cự ly khoảng 12 km, với thời gian chạy phà khoảng 30 phút. Dự kiến sẽ có tối thiểu 4 chuyến/ngày mỗi chiều, thời gian hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày.
Loại phà sử dụng có trọng tải tối thiểu 100 tấn, sức chở không ít hơn 100 khách, 50 xe máy và 10 xe ô tô.
Theo Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, sau khi có tuyến phà Cần Giờ - Vàm Láng, người dân từ TP Mỹ Tho, thị xã Gò Công (Tiền Giang) đi Cần Giờ sẽ rút ngắn được quãng đường và giảm thời gian di chuyển so với đi đường bộ theo hướng phà Cần Giờ - Cần Giuộc hiện tại.
Hiện nay nếu đi bằng đường bộ từ TP Mỹ Tho đi huyện Cần Giờ là 120 km, mất khoảng 3 giờ 40 phút; từ thị xã Gò Công đi Cần Giờ dài 80 km thời gian di chuyển 2 giờ 30 phút.
Nếu tuyến phà Cần Giờ - Vàm Láng được thông qua, cự ly di chuyển sẽ giảm được 40 km, thời gian rút ngắn được khoảng 40-50 phút, kể cả thời gian chờ phà.
Về tiến độ thực hiện, dự kiến trong quí 1/2024, nhà đầu tư sẽ được lựa chọn. Doanh nghiệp triển khai đầu tư hoàn thành trong 6 tháng.
Bến phà dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào khai thác cuối quí 3/2024, với thời gian hoạt động là 15 năm.
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng bão số 4, thời tiết trên biển diễn biến xấu, tàu, phà cao tốc từ đất liền đi Phú Quốc và các quần đảo của tỉnh Kiên Giang và ngược lại tạm ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
Kinhtedothi - Sau hai ngày tạm dừng hoạt động do ảnh hương của bão số 4, sáng 29/9, các hãng tàu, phà cao tốc từ đất liền đi Phú Quốc và các quần đảo của tỉnh Kiên Giang đã đồng loạt hoạt động trở lại.
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi, lấy ý kiến góp ý xây dựng dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2013, Thông tư số 24/2022 về quản lý tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.