Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh đề xuất tháo dỡ cầu thép có tuổi đời hơn 50 năm

Kinhtedothi - Sau hơn 1 năm khai thác cầu Long Kiểng mới (TP Hồ Chí Minh), cầu thép cũ sát bên có tuổi đời hơn 50 năm được đề xuất tháo dỡ nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

Ngày 29/10, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông về việc thanh lý cầu thép Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè.

Cầu thép Long Kiểng có tuổi đời hơn 50 năm đã xuống cấp nghiêm trọng nằm cạnh cầu mới vừa hoàn thành. 

Theo Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, từ lúc cầu Long Kiểng mới khánh thành và đưa vào khai thác (tháng 9/2023) đến nay, cầu Long Kiểng cũ chủ yếu dành cho xe hai bánh và người đi bộ. Đơn vị cũng hạn chế việc bảo dưỡng nên công trình đã xuống cấp.

Để tránh tốn chi phí quản lý (hiện chỉ trực gác và tuần tra) và đảm bảo an toàn cho người dân cũng như công trình, trung tâm đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông nhanh chóng thanh lý cầu thép Long Kiểng theo quyết định của UBND TP.

Theo Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, sau khi tháo dỡ cầu cũ, những vật tư còn dùng được sẽ tận dụng cho các công trình khác hoặc lưu kho theo quy định.

Cầu Long Kiểng cũ được xây dựng từ khoảng năm 1975, bắc qua sông Phước Kiểng (nối xã Phước Kiểng và Nhơn Đức ở huyện Nhà Bè). Công trình có kết cấu bằng thép, rộng hơn 2m, từng bị sập, sau đó được gia cố.

Sau thời gian dài khai thác, công trình xuống cấp nên TP Hồ Chí Minh đã triển khai dự án xây cầu mới thay thế với tổng mức đầu tư 589 tỷ đồng. Công trình nằm sát bên cầu sắt cũ, hoàn thành thông xe tháng 9/2023.

Sau một năm khai thác, cầu Phước Kiểng mới giúp người dân ở khu vực đi lại thuận lợi, tăng kết nối giao thông cho cửa ngõ phía Nam TP Hồ Chí Minh với tỉnh Long An.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ