Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Điểm danh loạt 'bến cóc' mới phát sinh

Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hồ Chí Minh vừa đề xuất cấm xe giường nằm vào nội đô 24/24 giờ để dẹp triệt để nạn "xe dù, bến cóc". Đồng thời điểm mặt nhiều "bến cóc" mới mọc lên cần khẩn trương xử lý.

TP Hồ Chí Minh vào cuộc xử lý 'xe dù, bến cóc'. Ảnh minh họa.

Theo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, từ tháng 1/2023, TP Hồ Chí Minh đã cấm xe khách giường nằm vào nội đô trong khung giờ từ 6 giờ - 22 giờ hằng ngày.

Qua thời gian triển khai, đơn vị thống kê lại thì số điểm đón, trả khách sai quy định giảm từ 76 điểm xuống còn 60 điểm.

Như vậy, tình hình giao thông sau khi triển khai cấm theo giờ đã có chuyển biến nhất định. Căn cứ vào đó, sở này đề xuất điều chỉnh thời gian cấm xe giường nằm vào trung tâm 24/24 giờ.

Tuy nhiên, sở nhận định có nhiều "bến cóc" mới phát sinh nhanh chóng gần tuyến vành đai cấm như khu vực đường trục chính khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, trạm xăng dầu Tam Bình, trạm xăng dầu Hùng Nghĩa dọc quốc lộ 1 (TP Thủ Đức), bãi xe số 39 tại giao lộ quốc lộ 1 - đường số 7 - đường số 18, bãi xe đối diện số 13, đường Lê Cơ (quận Bình Tân)...

Tình trạng phát sinh "bến cóc" này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông và ùn tắc giao thông, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra và xử lý vi phạm.

Do đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh yêu cầu các địa phương phải "xắn tay" vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa. UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện nhanh chóng có kế hoạch chấn chỉnh tình trạng hoạt động của các bến bãi trái phép ngoài danh mục đã được công bố trên địa bàn quản lý nêu trên.

Cùng với đó, các cơ quan chức năng như công an, thanh tra giao thông cần quyết tâm hơn, siết chặt kỷ cương, xử lý vi phạm, tuyên truyền doanh nghiệp vận tải tuân thủ các quy định về hoạt động vận tải.

Ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, việc cấm xe khách giường nằm vào nội đô 24/24 giờ cũng chỉ là một trong những giải pháp cần triển khai. Về lâu dài, vẫn cần sự phối hợp nhiều đơn vị, đồng bộ các nhóm giải pháp thì mới đảm bảo tính triệt để, hiệu quả.

Nhức nhối nạn xe dù, bến cóc

Nhức nhối nạn xe dù, bến cóc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ