Kinhtedothi - Ngày 26/4, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 28/4, tuyến xe buýt không trợ giá số 67 kết nối bến xe Miền Đông cũ ( quận Bình Thạnh) và bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) sẽ chính thức hoạt động.
Theo đó, để tăng cường xe buýt phục vụ hành khách đi lại kết nối bến xe Miền Đông cũ (BXMĐ) và BXMĐ mới nhân dịp Lễ 30/4, ngày 26/4 Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã quyết định mở mới tuyến xe buýt không trợ giá mã số tuyến 67.
Chủ đầu tư khai thác tuyến này là Công ty CP xe khách Phương Trang Futabuslines.
Ước tính, tuyến buýt này sẽ có khoảng 114 chuyến trong 1 ngày. Giá vé dành cho học sinh, sinh viên là 5.000 đồng/lượt; giá vé thường là 10.000 đồng/lượt cho ½ hành trình và toàn tuyến là 20.000 đồng/lượt. Lộ trình cụ thể như sau:
Lượt đi: BXMĐ cũ - đường Đinh Bộ Lĩnh - đường Bạch Đằng - đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - đường Điện Biên Phủ - xa lộ Hà Nội - đường 13 - BXMĐ mới (khu vực dành cho xe buýt).
Lượt về: BXMĐ mới (khu vực dành cho xe buýt) - đường 13 - đường Hoàng Hữu Nam - đường D400 - đường Song Hành - (Quay đầu) - đường Song Hành - xa lộ Hà Nội - đường Điện Biên Phủ - ngã 4 Hàng Xanh - đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Quốc Lộ 13 - đường Đinh Bộ Lĩnh – BXMĐ cũ.
Kinhtedothi - Ngày 23/12, tại bến xe Biên Hòa, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai và Sở GTVT TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty CP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines khai trương 4 tuyến xe buýt kết nối Đồng Nai - TP Hồ Chí Minh.
Kinhtedothi - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội ra mắt ứng dụng BusMap Ha Noi. Đây là một ứng dụng thông minh nhằm giúp người dân sử dụng xe buýt một cách thuận lợi và dễ dàng hơn.
Kinhtedothi - Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3, Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) dự kiến tăng cường 28 xe buýt dự phòng với 23 tuyến, tương đương 56 lượt xe.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.