Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh sau nghỉ lễ: Sân bay đông nghịt, cửa ngõ ùn tắc

Kinhtedothi - Chiều 3/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày, người dân ở các tỉnh, thành bắt đầu quay lại TP Hồ Chí Minh khiến Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt hành khách, một số tuyến đường cửa ngõ vào TP xảy ra tình trạng ùn tắc...

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt khách

Trong ngày 3/5, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết: Kế hoạch khai thác hàng không trong hôm nay, ngày nghỉ cuối trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, Sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 650 chuyến bay. Trong đó, có có 601 chuyến bay chở khách, 42 chuyến bay chở hàng và 7 chuyến chuyển sân.

Nhà ga đến quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt khách trở lại TP Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ lễ. (Ảnh: Tiểu Thuý).

Cụ thể, lượng hành khách tiếp tục được duy trì ở mức cao với 100.480 người. Khách quốc nội đến đạt khoảng 51.292 người, chiếm hơn 50% tổng số hành khách trong ngày.

So với ngày 2/5, số lượng tăng khoảng 10.000 hành khách. Nếu so với dịp sau lễ giỗ Tổ Hùng Vương trước đó thì lượng khách tăng 15.000 người.

“Lượng khách quốc nội đến rất đông, tập trung từ 11 giờ trưa 3/5 cho đến hết ngày, khung giờ cao điểm nhất sẽ nằm trong khoảng 16 - 19 giờ, 21 giờ đến đêm” - Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho hay.

Cũng theo vị này, để tránh tình trạng ùn ứ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đề nghị các hãng hàng không và đơn vị phục vụ tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách. Phía khai thác ga cũng được yêu cầu tăng cường nhân sự thu gom xe đẩy, đảm bảo đủ xe tại khu vực băng chuyền quốc nội đến cho hành khách.

Khu vực đón taxi ở Sân bay Tân Sơn Nhất lúc 13 giờ 45 phút trưa 3/5. (Ảnh: Tiểu Thúy).

Theo đó, các hãng xe cam kết cung cấp hơn 7.850 xe, đồng thời các hãng cũng điều động xe ở các tỉnh lân cận trong thời gian cao điểm để hạn chế tình trạng ùn tắc tại sân bay do thiếu xe.

Bên cạnh đó, lực lượng an ninh hàng không cũng được tăng cường theo dõi tình hình taxi đón khách, các bãi đậu xe, nhắc nhở các hãng vận tải điều tiết xe về đón khách đầy đủ, kịp thời như cam kết.

Chọn chuyến bay sớm nhất để từ Phú Quốc trở lại TP Hồ Chí Minh, gia đình chị Nông Thị Linh Nga (ngụ Bình Thạnh) cho biết, không bị ảnh hưởng bởi tình trạng đông khách ở sân bay Tân Sơn Nhất.

“Bay sớm không chỉ giúp cả nhà tránh được tình trạng đông đúc, mà còn có thêm thời gian nghỉ ngơi để ngày mai trở lại với việc học hành, việc cơ quan” - chị Nông Thị Linh Nga nói.

Kẹt xe cục bộ một số tuyến đường cửa ngõ hướng vào TP Hồ Chí Minh

Theo ghi nhận, khoảng 16 giờ 30 ngày 3/5, tại bến phà Cát Lái thuộc phía Đồng Nai vẫn khá thông thoáng, không xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài như mọi năm.

Tình trạng kẹt xe xảy ra ở cửa ngõ phía Tây TP Hồ Chí Minh chiều tối 3/5. (Ảnh: Tiểu Thúy).

Đang di chuyển qua phà Cát Lái, anh Lê Ngọc Thìn (từ Đồng Nai trở lại TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Rút kinh nghiệm từ đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương mới đây, gia đình tôi quyết định đi từ lúc 11 giờ trưa thay vì đi buổi chiều như mọi lần. Vừa tránh được nguy cơ trời mưa, vừa tránh được kẹt xe”.

Nhìn chung, tại khu vực phà Cát Lái (nối TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai) các phương tiện di chuyển ổn định, thông thoáng và không kẹt xe.

Đến 17 giờ cùng ngày tại trạm BOT Long Phước, thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây hướng về TP Hồ Chí Minh, các phương tiện cũng di chuyển bình thường. Hầu như không xảy ra tình trạng kẹt xe, hay ùn ứ.

Tương tự, tại nút giao thông An Phú, cửa ngõ giao thông khu vực phía Đông TP (nơi kết nối với cao tốc TP Hồ Chí Minh) cũng khá thông thoáng. Các phương tiện giao thông di chuyển bình thường.

Theo quan sát, tại cửa ngõ phía Tây TP, lượng xe máy đổ về TP cũng khá nhiều những cũng không đông đúc như thường lệ. Tuy nhiên, kẹt xe cục bộ xảy ra trên một số tuyến đường.

Kẹt xe cục bộ xảy ra trên một số tuyến đường vì trời mưa và phương tiện đông đúc. (Ảnh: Tiểu Thúy).

Từ sáng sớm 3/5, lượng phương tiện di chuyển từ các tỉnh miền Tây về TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu đông đúc. Càng về trưa, dòng xe càng đông hơn gây ùn ứ tại các giao lộ lớn như Nguyễn Hữu Trí với Quốc lộ 1. Di chuyển một đoạn đường xa cùng với hơi nóng từ máy xe, khói bụi ngột ngạt... khiến nhiều người dân mệt mỏi.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, trên tuyến Quốc 1, đoạn TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long hướng từ miền Tây đi TP Hồ Chí Minh, lượng xe đã tăng đột biến. Hàng nghìn xe mô tô, ô tô, xe khách nối đuôi nhau rời quê, di chuyển khá chậm. Trong khi đó, hướng ngược lại thông thoáng.

Riêng nút giao Quốc lộ 30, ngã ba An Thái Trung, thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, lượng lớn ô tô, xe tải, xe khách, container cũng đổ dồn về đây để vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đi TP Hồ Chí Minh khiến tình trạng giao thông quá tải.

Mặt nhễ nhại mồ hôi sau khi xách theo một đống đồ từ quê lên, em Phạm Nhật Huy, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh cho biết, mệt nhoài sau hành trình từ quê trở lại TP Hồ Chí Minh tiếp tục việc học. “Em cũng đã cố gắng đi sớm rồi, nhưng vì trời bất ngờ mưa bất ngờ nên không thể tránh được tình trạng kẹt xe nhẹ” - em Phạm Nhật Huy nói.

Theo quan sát, đến 18 giờ, trời bất ngờ đổ mưa lớn, tại cửa ngõ phía Đông, đoạn từ ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) đi về hướng Quốc lộ 13, Quốc lộ 1 (tỉnh Bình Dương) người dân phải nhích từng chút vào giờ cao điểm.

Cách đó chỉ khoảng 10km, cửa ngõ Tây Bắc với những tuyến đường như: Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, Trường Chinh, quốc lộ 22… cũng lâm vào tình trạng tương tự.

Đồng Nai: Tiếp tục kẹt xe đoạn ngã 3 Dầu Giây và Long Khánh

Đồng Nai: Tiếp tục kẹt xe đoạn ngã 3 Dầu Giây và Long Khánh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ