Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

Triển khai dự án cầu Thủ Thiêm 4 nối TP Thủ Đức với quận 7

Kinhtedothi - Cầu Thủ Thiêm 4 nối TP Thủ Đức với quận 7 với tổng mức đầu tư 5.300 tỷ đồng. Đây là dự án quan trọng, cần sớm hoàn thành nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu Nam Sài Gòn, thúc đẩy kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh phát triển.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa ký quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo phương thức đối tác công tư (PPP). Đây được xem là bước chuẩn bị cho việc triển khai dự án giao thông có kinh phí gần 5.300 tỷ đồng.

Cụ thể, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh sẽ chi hơn 700 triệu đồng để chỉ định thầu ba gói thầu cho bước chuẩn bị đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 4, bao gồm:

TP Hồ Chí Minh triển khai các bước thủ tục cho dự án cầu Thủ Thiêm 4. Ảnh: Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP Hồ Chí Minh  

Gói thầu 1; lập hồ sơ yêu cầu đánh giá hồ sơ đề xuất gói thầu Tư vấn khảo sát và hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Gói thầu này sẽ bắt đầu lựa chọn nhà thầu trong Quý IV/2022.

Gói thầu 2; lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, tổ chức lựa chọn nhà thầu trong Quý IV/2022, hoàn thành trong 120 ngày.

Gói thầu 3; thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi, tổ chức lựa chọn nhà thầu trong quý II/2023, hoàn thành trong 120 ngày.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối TP Thủ Đức với quận 7, dự kiến đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng. Cầu có chiều dài gần 2,2 km, rộng 28m với 6 làn xe và 2 lề bộ hành, tuổi thọ thiết kế 100 năm, chịu được động đất cấp 7, tĩnh không thông thuyền 80x10 m, vận tốc thiết kế 60 km/h.

Khi hoàn thành, cầu Thủ Thiêm 4 được kỳ vọng góp phần giảm ùn tắc giao thông từ khu Nam Sài Gòn về trung tâm TP, đồng thời, giúp Khu đô thị mới Thủ Thiêm phát triển nhanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh phát triển.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ