Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trong 9 năm, nhà xe Thành Bưởi bị phạt hành chính 374 triệu đồng

Kinhtedothi - Theo công văn báo cáo kết quả kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải của Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa gửi Bộ GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam, từ năm 2015-2023, nhà xe Thành Bưởi bị phạt 374 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động kinh doanh

Theo đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh vừa có công văn báo cáo Bộ GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam về các vi phạm trong quá trình hoạt động của Công ty Thành Bưởi trong giai đoạn từ năm 2015-2023. Trong gia đoạn này, các cuộc thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch lẫn đột xuất được thực hiện đều đặn, Công ty Thành Bưởi bị phạt hành chính 374 triệu đồng với 212 trường hợp vi phạm. Đa số những lỗi vi phạm phổ biến của Công ty Thành Bưởi là đón, trả khách không đúng nơi quy định, không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, qua quá trình kiểm tra và lập biên bản vi phạm Công ty Thành Bưởi qua các năm 2016, 2017, công ty này cũng nhiều lần khiếu nại Giám đốc Sở và Thanh tra Sở.

Hiện trường xe khách Thành Bưởi gây tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 5 người chết, 4 người bị thương xảy ra ngày 30/9 

Năm 2017, nhà xe Thành Bưởi khởi kiện Thanh tra Sở GTVT TP Hồ Chí Minh ra TAND TP Hồ Chí Minh. Vụ kiện kéo dài đến năm 2019, khi nhà xe này có văn bản rút đơn khởi kiện.

Trong công văn gửi Bộ GTVT, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng thông tin việc kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải của Thành Bưởi sau vụ tai nạn ngày 30/9 với nhiều lỗi vi phạm.

Từ cơ sở đó, ngày 3/11, Thanh tra Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với công ty này, số tiền phạt là 91 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải 3 tháng (hình thức phạt bổ sung).

Về tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải ô tô trên địa bàn, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng có quyết định thu hồi 17.361 phù hiệu, biển hiệu đối với các xe vi phạm tốc độ (thông qua trích xuất dữ liệu giám sát hành trình). Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng ban hành quyết định thu hồi 143 giấy phép kinh doanh vận tải đối với các đơn vị theo quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 19 Nghị định 10/2020.

Để chấn chỉnh xe dù, bến cóc, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương xây dựng và nâng cấp phần mềm quản lý vận tải và hệ thống thiết bị giám sát hành trình, camera đảm bảo tích hợp liên thông dữ liệu phục vụ công tác quản lý; sớm trình Chính phủ điều chỉnh, bổ sung Nghị định 10/2020 về một số vấn đề còn tồn tại, bất cập cũng như hướng dẫn làm rõ hành vi, tình huống về xác định nội dung xe đón khách thường lặp đi lặp lại tại một vị trí.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ