Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Từ ngày 15 - 19/2, nhiều chặng bay đến TP Hồ Chí Minh "cháy" vé

Kinhtedothi - Sau Tết, người dân từ nhiều nơi trở lại TP Hồ Chí Minh khiến lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh. Từ ngày 15 - 19/2, nhiều chặng bay từ miền Bắc, Trung đến TP Hồ Chí Minh “cháy vé”, nhiều hành khách phải tìm đến các chặng bay nối chuyến, giá cao.

Theo ghi nhận, hôm nay 15/2 (mùng 6 Tết Giáp Thìn 2024), phần lớn các chặng bay từ các tỉnh, TP ở miền Bắc và miền Trung như: Thanh Hoá, Hải Phòng, TP Vinh, Đà Nẵng, Quy Nhơn…hết sạch vé máy bay thẳng đến TP Hồ Chí Minh.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh, bay chuyến Đà Nẵng – TP Hồ Chí Minh cho biết, nhờ đặt vé từ sớm nên gia đình chị thuận lợi quay lại TP Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ tết: “Tôi muốn đưa cả bố mẹ vào TP Hồ Chí Minh chơi vài ngày nhưng hết vé, không muốn ông bà phải đi xe vất vả nên đành đợi hết đợt cao điểm sẽ đặt vé cho bố mẹ bay vào sau, còn vợ chồng tôi quay lại TP Hồ Chí Minh trước” – chị Vân Anh chia sẻ.

Trong khi đó, chặng bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh hiện hết vé bay thẳng, chỉ còn vé hạng thương gia của hãng Vietnam Airlines với giá gần 10 triệu đồng/ghế.

Sản lượng khách tăng đột biến khiến các chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất "cháy vé", người dân khó khăn để mua được vé quay lại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Mậu Dũng

“Nhà tôi 4 ghế tất cả, nếu bay hạng thương giá phải mất 40 triệu đồng thật sự quá nhiều. Vì vậy, để tiết kiệm chúng tôi sẽ bay về TP Hồ Chí Minh sau ngày 19/2” – anh Phạm Trung Kiên (ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) cho biết.

Trong khi đó, một hành khách khác vì tính chất công việc, bắt buộc phải quay lại TP Hồ Chí Minh thì đành lựa chọn phương án bay nối chuyến với giá cao, trung bình từ 5,5 – 18 triệu đồng.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, từ hôm nay 15/2 (mùng 6 Tết) đến ngày 19/2 (mùng 9 Tết), các đường bay từ các sân bay địa phương đến TP Hồ Chí Minh, nhiều chặng đang có tỉ lệ đặt rất chỗ cao.

Một số chặng đã bán hết vé trong một số ngày, cụ thể chặng Buôn Ma Thuột - TP Hồ Chí Minh (từ 75-100%), Cà Mau - TP Hồ Chí Minh (từ 80-100%), Hải Phòng - TP Hồ Chí Minh (từ 87-99%), Huế - TP Hồ Chí Minh (82-99%), Pleiku - TP Hồ Chí Minh (từ 88-100%), Tuy Hòa TP Hồ Chí Minh (94 -99%), Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh (83-100%), Quy Nhơn - TP Hồ Chí Minh (từ 95-100%), Chu Lai - TP Hồ Chí Minh (từ 97-100%), Đồng Hới - TP Hồ Chí Minh (từ 95-100%), Vinh - TP Hồ Chí Minh (từ 80-100%).

Riêng đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh là tấp nập nhất với tỉ lệ đặt chỗ cao, từ 80-94%.

Tuy nhiên, sau ngày 19/2, chuyến bay từ các địa phương nói trên đi TP Hồ Chí Minh sẽ có chỗ, nhưng giá vé vẫn ở mức cao. Theo dự kiến, giá vé máy bay nội địa từ phía Bắc đi phía Nam sẽ giảm mạnh sau cao điểm Tết từ tuần cuối cùng của tháng 2.

Trong hôm nay ngày 15/2 (mùng 6 Têt), dự kiến có khoảng 141.225 lượt khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, số chuyến bay ngày 15/2 đã giảm so với một ngày trước đó (khoảng 934 chuyến) nhưng số hành khách nội địa đến vẫn khá lớn. Cụ thể, hôm qua, ngày 14/2 (mùng 5 Tết) cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ lượng hành khách kỷ lục với gần 148.000 người trên 836 chuyến bay. Đây là mức cao nhất 5 ngày Tết Giáp Thìn và cũng vượt dự báo của sân bay này.

Trước đó, ngày 13/2 (mùng 4 Tết), 843 chuyến bay với hơn 136.000 khách; ngày 12/2 (mùng 3 Tết) là 126.000 hành khách; ngày 11/2 (mùng 2 Tết) đạt 101.00 lượt hành khách; ngày 10/2 ( mùng 1 Tết) lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất là 103.000 lượt.

Trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ cao nhất là hơn 137.000 lượt vào 29 Tết (8/2). Sản lượng vẫn ít hơn kịch bản dự liệu là 150.000 khách (đạt đỉnh).

Cảng vụ hàng không miền Nam dự báo lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất từ mùng 4 Tết bắt đầu tăng trở lại sau lần cao điểm phục vụ khách về quê trước Tết Giáp Thìn. Lượng khách dự kiến lên đến hơn 130.000 lượt/ngày với hơn 900 chuyến bay.

Để bảo đảm chất lượng dịch vụ, hạn chế tối đa tình trạng chậm, hủy chuyến, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất yêu cầu trong các khung giờ cao điểm, mật độ chuyến bay đến đông, Trung tâm Điều hành sân bay phải điều phối trực tiếp, linh hoạt sắp xếp chuyến bay dàn đều để thuận tiện cho luồng khách đến nhận hành lý nhanh chóng. Đồng thời, sân bay cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ