Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Từ sáng 4/4, cấm nhiều loại xe vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Kinhtedothi - Ngày 1/4, Cục Đường bộ Việt Nam ra quyết định 1747/QĐ-CĐBVN về điều tiết, phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo quyết định của Cục đường bộ Việt Nam, việc điều tiết, phân luồng giao thông “Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020" được phê duyệt phương án tổ chức giao thông theo Quyết định số 1177/QĐ-CĐBVN ngày 20/02/2024 và Quyết định số 1557/QĐ-CĐBVN ngày 14/3/2024 của Cục ĐBVN.

Theo đó, các loại phương tiện gồm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe từ 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) sẽ lưu thông trên các tuyến đường bộ khác, không lưu thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn (giai đoạn phân kỳ đầu tư).

Thời điểm thực hiện điều tiết, bổ sung phân luồng các loại phương tiện bắt đầu từ 06 giờ ngày 04/4/2024.

Từ 6 giờ ngày 4/4, cấm xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe từ 6 trục vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: Phi Long 

Trong mọi trường hợp, khi tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn (phân kỳ đầu tư), người điều khiển phương tiện phải chấp hành quy tắc giao thông, đi đúng làn đường, phần đường quy định, chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ, tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy và khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước xe mình; tuân thủ quy định về chuyển hướng, vượt xe, tránh xe đi ngược chiều, tuân thủ Luật Giao thông đường bộ 2008 và các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.

Cục Đường bộ Việt Nam giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh có trách nhiệm thông tin để các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện giao thông có nhu cầu lưu thông trong khu vực, trên QL1, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đường Hồ Chí Minh và các tuyến khác được biết và thực hiện.

Chủ trì, phối hợp với Khu QLĐB II, Sở GTVT Quảng Trị, Sở GTVT Thừa Thiên Huế, lực lượng CSGT và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, bổ sung biển báo cấm và biển chỉ dẫn tại các nút giao ra, vào tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn và các đường địa phương, đường quốc lộ có kết nối với tuyến Cam Lộ - La Sơn, phù hợp với phương án phân luồng giao thông.

Chủ trì, phối hợp với Khu QLĐB II và lực lượng CSGT theo dõi sát diễn biến tổ chức giao thông trên tuyến, phát hiện và xử lý kịp thời tồn tại, bất cập phát sinh hoặc đề xuất cấp cấp có thẩm quyền khắc phục.

Khu Quản lý Đường bộ II có trách nhiệm phối hợp với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh triển khai cụ thể loại biển báo cần lắp đặt bổ sung, bao gồm biển báo chính và biển báo phụ nếu thấy cần thiết để phù hợp với việc điều tiết, phân luồng; cử người tham gia xác định vị trí đặt biển; kiểm tra đôn đốc trong quá trình thực hiện. Đồng thời, theo dõi, đánh giá tình hình trật tự ATGT trên tuyến, kiến nghị các giải pháp nếu thấy cần thiết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ