Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Urenco triển khai mô hình thu gom rác trực tiếp

Kinhtedothi - Hưởng ứng phong trào xây dựng Thủ đô “Sáng – Xanh - Sạch - Đẹp”, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) đang triển khai mô hình thu gom rác trực tiếp.

Để nâng cao chất lượng thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, từ ngày 18/12/2024, Urenco đã tiến hành thí điểm thu gom rác bằng phượng tiện xe cơ giới trực tiếp (rác sinh hoạt được bỏ trực tiếp lên xe ô tô) trong khung giờ bắt đầu từ 19 giờ 30  tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm.

Sau vài ngày đi vào hoạt động đã cho thấy hiệu quả cao, được người dân ủng hộ với tổng số 6/6 điểm tập kết rác được xóa bỏ trên địa bàn phường.

Urenco đã tiến hành thí điểm thu gom rác bằng phượng tiện xe cơ giới trực tiếp.

Hiện nay, thay cho tiếng kẻng của các công nhân thu gom rác bằng xe thùng như trước đây, đến giờ thu gom, xe cơ giới có gắn loa truyền thanh sẽ phát đi thông tin về giờ giấc, cách thức thu gom rác kết hợp tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về bảo vệ môi trường.

Theo đánh giá của Urenco, tới thời điểm này, công tác thu gom rác thải trực tiếp bằng phương tiện cơ giới được sự ủng hộ và đồng tình của người dân, góp phần nâng cao ý thức của người dân về công tác vệ sinh môi trường tại khu dân cư. Qua đó, tạo thói quen đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi. Nâng cao chất lượng dịch vụ vệ sinh môi trường, giảm sức lao động cho công nhân so với thu gom bằng phương pháp thủ công.

Bên cạnh đó, thời gian thu gom được rút ngắn nên hạn chế tối đa sự phát tán mùi hôi ra môi trường xung quanh. Hạn chế rác tồn đọng tại khu dân cư; giảm tối đa các điểm tập kết rác tại các trục đường chính. Khắc phục tình trạng xe thu gom rác của các tổ dân phố đẩy ra ngoài để xuống lòng đường gây cản trở giao thông, làm mất mỹ quan đô thị, nước rác rò rỉ ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới đời sống của người dân xung quanh.

Các điểm chân cẩu rác trước và sau khi thực hiện mô hình.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, công ty tiếp tục nỗ lực mở rộng phạm vi thu gom trực tiếp đến 5 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm để vận chuyển rác thải sinh hoạt, đảm bảo tiến tới 100% người dân sẽ được hưởng dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải. Urenco mong người dân phối hợp thực hiện đúng các quy định khi đổ rác, để công tác thu gom rác thải ngày càng phát triển và đạt hiệu quả cao hơn.

Cụ thể, khi đến giờ thu gom, người dân chú ý lắng nghe nhạc hiệu từ loa truyền thanh gắn trên xe cơ giới và trực tiếp ra đổ rác lên xe. Trong trường hợp không thể đổ rác đúng giờ, đề nghị bỏ rác vào túi kín, gạn hết nước rác, đặt trước cửa nhà hoặc cửa ngõ, đảm bảo thời gian trước giờ thu gom tối đa 30 phút.

“Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động Nhân dân, các tổ chức xã hội thực hiện nghiêm túc những quy định về vệ sinh môi trường. Không ngừng áp dụng khoa học kỹ thuật đưa phương tiện cơ giới hóa vào sản xuất; đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ cho công tác thu gom, vận chuyển trên địa bàn” – Lãnh đạo Urenco nhấn mạnh.

Thay đổi phương thức thu gom rác thải

Thay đổi phương thức thu gom rác thải

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ