Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vẫn “khát” điểm vui chơi

Kinhtedothi - Dạo quanh Hà Nội 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, hình ảnh người dân và du khách xếp hàng, chen chân mua vé vào cửa hay vạ vật trong các điểm du lịch khiến nhiều người ngán ngẩm vì bao năm nay, Thủ đô vẫn thiếu nơi vui chơi, giải trí.

Trong khi đó, các cửa ngõ của TP, tình trạng phương tiện ra vùng ngoại thành và đi các tỉnh bị ùn tắc nối hàng dài vào những ngày trước và sau nghỉ lễ đã trở thành hình ảnh quen thuộc cho thấy nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân là rất lớn và tăng mạnh qua từng năm nhưng nó vẫn đang cần những giải pháp hiệu quả. 
 Người dân chọn công viên nước Hồ Tây làm điểm đến vui chơi trong ngày nghỉ 30/4
Những ngày qua, hầu hết các điểm vui chơi của TP như công viên Hồ Tây, rạp xiếc, Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Thiên đường Bảo Sơn, công viên Cầu Giấy, Royal City, Times City… đều đông nghịt người. Dù giá vào cửa, phí tham gia trò chơi không hề rẻ, có khi đến cả vài trăm ngàn đồng/người nhưng nhiều người vẫn phải xếp hàng chờ tới lượt. Trời oi nóng, người lớn và trẻ nhỏ đều mồ hôi nhễ nhại, chen nhau tìm chỗ chơi. Lượng người quá đông khiến cuộc dạo chơi trở thành cuộc đua khi ai cũng phải gắng sức chen chân giữa dòng người nườm nượp. Các nhà hàng, chỗ che mưa nắng, ghế dừng chân không còn một chỗ trống. Không ít người mệt mỏi nằm ngủ vạ vật trên các bãi cỏ, nơi có bóng cây…

Nhiều năm qua, quy mô nhiều công viên, điểm vui chơi, giải trí ở Hà Nội vẫn bé nhỏ, cũ kỹ và lạc hậu, trong khi nhu cầu ngày càng lớn. Thiếu nơi vui chơi, giải trí nên mỗi dịp nghỉ lễ, ngày càng có nhiều gia đình Hà Nội lên kế hoạch về quê hoặc đi du lịch nơi khác. Các “thượng đế” ở những địa phương lân cận cũng vì thế mà tìm đến Ninh Bình, Hạ Long hay Sa Pa,… những nơi được đầu tư nhiều dịch vụ, tuyến điểm tham quan mới và quảng bá rầm rộ trên truyền hình.

Nhiều thế mạnh về phát triển du lịch nhưng cũng cần nhìn nhận việc thiếu những sự kiện quy mô lớn như: Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng, Festival Huế, Carnaval Hạ Long, bắn pháo hoa nghệ thuật tại TP Hồ Chí Minh… nên lượng khách đến với Hà Nội trong những dịp nghỉ lễ khá khiêm tốn. Cuối năm 2016, TP thí điểm không gian đi bộ quanh Hồ Gươm và lùi giờ “giới nghiêm” đến 2 giờ sáng hôm sau ở một số khu vực đã tạo điểm nhấn cho du lịch Thủ đô. Nhưng, số ngày lưu trú của du khách ở Hà Nội hiện vẫn ở mức khá thấp, với bình quân đạt gần 1,5 ngày/khách.

Từ thực tế này đòi hỏi TP cần có những chiến lược bài bản và cụ thể. Trong định hướng phát triển du lịch giai đoạn từ nay đến năm 2020, Hà Nội quyết tâm phấn đấu xây dựng 2 – 3 khu du lịch vui chơi, giải trí tầm cỡ quốc tế kết hợp truyền thống và hiện đại, ngang tầm với các nước trong khu vực. Được biết, hiện dự án Công viên Kim Quy của Sun Group, dự án Khu công nghệ thông tin tập trung và dự án Trung tâm triển lãm Quốc gia của Vingroup thực hiện tại huyện Đông Anh đã hoàn tất việc GPMB và đang trong quá trình triển khai xây dựng. Hy vọng rằng, những công viên, trung tâm giải trí tầm cỡ quốc tế sẽ sớm được đưa vào vận hành, giúp giảm “cơn khát” nơi vui chơi, giải trí cho người dân Thủ đô và du khách đến Hà Nội.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ