Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

VEC cam kết Tết dương lịch sửa xong hư hỏng trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Kinhtedothi - Sau khi được Cục Đường bộ nhắc nhở, VEC khẳng định sẽ sửa xong hư hỏng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai trước Tết Dương lịch 2023.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai xuất hiện nhiều điểm hư hỏng.

Ngày 20/11, tin từ Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương khắc phục một số tồn tại trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Trong văn bản gửi đi, Cục Đường bộ Việt Nam nhận định, công tác quản lý, bảo trì tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Phúc còn nhiều tồn tại.

Đơn cử như hệ thống hàng rào bảo vệ trên đoạn tuyến cao tốc này đã bị phá bỏ, tôn hộ lan bị tháo dỡ hình thành các lối đi tự phát; tình trạng xe khách dừng đỗ đón trả khách hoặc giao nhận, hàng hóa; một số vị trí mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe, rạn nứt, trồi lún.

Do đó, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC khẩn trương sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường, hàng rào, vệ sinh hệ thống báo hiệu; kiểm tra phát hiện kịp thời các phương tiện dừng đỗ sai quy định, thông báo tới lực lượng CSGT để xử lý trường hợp lái xe cố tình vi phạm.

Ngoài ra, Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Khu Quản lý đường bộ I hướng dẫn VEC quản lý, bảo trì, tổ chức giao thông trên tuyến; định kỳ, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc VEC khắc phục các tồn tại, bảo đảm ATGT trên tuyến.

Đây không phải lần đầu tiên VEC bị réo tên vì để hư hỏng xảy ra trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai nhưng không chịu sửa chữa. Trước đó, sau khi kiểm tra thực tế trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Bộ GTVT nhận thấy trên tuyến đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, rạn nứt nền mặt đường, hằn lún vệt bánh xe... gây khó cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Do đó, Bộ GTVT cũng có văn bản yêu cầu VEC nâng cao trách nhiệm trong khắc phục sửa chữa hạ tầng giao thông trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý bảo trì.

Thậm chí, Bộ GTVT không quên nhấn mạnh rằng, cơ quan này đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, nhắc nhở, tuy nhiên việc sửa chữa hư hỏng VEC chưa thực hiện kịp thời, chưa đảm bảo chất lượng khai thác tại một số vị trí trên tuyến cao tốc.

Liên quan đến công tác sửa chữa hư hỏng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, trao đổi với PV, đại diện VEC khẳng định đơn vị này đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ sửa chữa và khẳng định sẽ hoàn thành việc sửa hư hỏng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai trước Tết Dương lịch 2023.

 

Hiện nay VEC là thành viên thuộc Ủy bản Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Cục Đường bộ VN không trực tiếp quản lý mà chỉ thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với các tuyến đường của VEC. Việc tuần tra, xử lý vi phạm ATGT do Cục CSGT thực hiện. Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc thông báo các tồn tại về ATGT cho lực lượng CSGT để thực hiện.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ