Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ven biển Cà Mau chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Kinhtedothi - Trong khi khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 3 thì tại “đất mũi” Cà Mau, mưa dông, lốc xoáy và triều cường những ngày qua cũng đang gây thiệt hại đáng kể.

Thống kê đến sáng nay (7/8), thiên tai tại tỉnh Cà Mau đã làm 1 người chết, 1 người bị thương, hơn 560 căn nhà bị sập và tốc mái, hơn 1.800 căn nhà bị ảnh hưởng do triều cường dâng cao bất thường. Ước giá trị thiệt hại ban đầu hơn 22 tỷ đồng.
Máy xúc được huy động khắc phục sự cố đê biển (Ảnh: Ban Chỉ đạo TƯ về Phòng, chống thiên tai)
Đặc biệt, do sóng lớn kết hợp triều cường dâng cao bất thường làm cho tuyến đê biển Tây thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời bị sạt lở nghiêm trọng với chiều dài 356m, khoét sâu vào thân đê và nguy cơ vỡ đê rất cao.
Trước diễn biến trên, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau và Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam đi kiểm tra xử lý, hộ đê biển Tây đang bị sạt lở do triều cường, sóng lớn. Tính đến sáng nay (7/8), đã xử lý được 276/356m đê biển Tây bị sạt lở nguy hiểm nhất (đánh chìm 1 sà lan, xếp 10.000 bao tải đất phụ mái đê bị sạt lở, trải bạt 177m dọc mái đê phía biển, đóng 4.000 cọc cừ).
 Lực lượng hộ đê làm nhiệm vụ bảo vệ bờ biển (Ảnh: Ban Chỉ đạo TƯ về Phòng, chống thiên tai)
Qua khảo sát thực tế, ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai cho rằng, tỉnh Cà Mau cần ban bố tình trạng khẩn cấp để bảo vệ tuyến đê, bảo vệ vùng ngọt hóa ven biển. Theo ông Sơn, đây là đoạn đê đã bị mất rừng và bãi phía trước nên việc khôi phục lại bãi, trồng rừng ngập mặn cần thời gian dài. Do đó địa phương cần phải coi đây là điểm đặc biệt xung yếu về đê biển để có giải pháp hộ đê hiệu quả, đảm bảo an toàn ngay trong mùa bão năm nay và những năm sau.
Cùng với việc tăng cường gia cố bảo vệ chân và mái đê, tỉnh Cà Mau cũng phải triển khai ngay biện pháp chống tràn, đồng thời, chỉ đạo nhà thầu điều chỉnh bổ sung giải pháp phá sóng từ xa để tăng hiệu quả giảm sóng, gây bồi.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ