Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vi phạm đất đai tại xã Vĩnh Quỳnh gây ra nhiều hệ lụy

Kinhtedothi - Tuyến đường 70 kết nối quận Hà Đông đi ra QL 1A dài 9km chạy qua 9 xã, phường, thị trấn của quận Hà Đông và huyện Thanh Trì. Thời gian gần đây, do UBND xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì buông lỏng quản lý, để xảy ra tình trạng san lấp đất nông nghiệp cạnh tuyến đường này…

 Một trong những trường hợp ngang nhiên san lấp đất nông nghiệp làm bãi xe dưới đường dây điện cao thế ven đường 70, xã Vĩnh Quỳnh
Hàng loạt những vi phạm chiếm dụng hành lang giao thông, làm mái che, mái vảy, tập kết hàng hóa, chợ cóc tự phát họp trước đây đã được các đơn vị ra quân tháo dỡ, xử lý, xóa bỏ. Không chỉ có vậy, lực lượng chức năng còn được bố trí tăng cường ứng trực, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở khu vực ngã tư giao cắt với đường 70 cũng đã góp phần đẩy lùi vấn nạn ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường tại cung đường này. 
Tuy nhiên, do UBND xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì buông lỏng quản lý nên đã xuất hiện hàng loạt trường hợp ngang nhiên dựng lều lán bằng khung sắt, mái tôn hoặc đặt cả conteiner làm chỗ ở rồi san lấp đất nông nghiệp ven đường 70 làm bãi tập kết hàng hóa, rửa, sửa chữa xe ô tô siêu trường, siêu trọng ngay dưới hệ thống mạng lưới cột và đường dây điện cao thế.
Đáng chú ý, những ngày gần đây trường hợp ông Nguyễn Văn Đông và ông Nguyễn Văn Thắng còn tiếp tục tập kết phế thải xây dựng, cát về san lấp thêm hàng trăm mét vuông đất nông nghiệp thuê thầu của các hộ dân thôn Quỳnh Đô để mở rộng bãi tập kết, trông giữ xe ô tô.
Việc mở rộng bãi xe tự phát của ông Thắng và ông Đông cùng hàng loạt điểm rửa, sửa xe ô tô ở đây đã “đóng góp” cho sự ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường cho cung đường này. Theo quan sát của phóng viên, hiện nay ở phía sau 2 điểm bến bãi trông giữ xe tự phát của ông Thắng và ông Đông có rất nhiều đống đất, cát, phế thải xây dựng vừa được tập kết về để san lấp mở rộng thêm hàng trăm mét vuông đất nông nghiệp. Và, mỗi khi xe ô tô vào bãi gửi qua đêm hoặc rửa, sửa chữa, thì khi rời bến bãi vào đúng giờ cao điểm hoặc giờ tàu hỏa chạy qua địa bàn sẽ tạo ra khung cảnh ùn tắc giao thông cục bộ kéo dài hàng cây số gây bức xúc cho người đi đường.
Sau nhiều lần liên hệ, trao đổi với lãnh đạo UBND xã Vĩnh Quỳnh để làm rõ vi phạm về đất đai thời gian qua tại đây thì phóng viên được biết chính quyền địa phương vừa mới phát hiện vi phạm và đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản.
Qua đó, xác định đã có gần 1.000m2 đất nông nghiệp được ông Thắng và ông Đông tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng, san lấp mặt bằng làm bãi đỗ xe. Tuy nhiên, đến nay việc xử lý vi phạm của chính quyền địa phương nơi đây đối với ông Thắng và ông Đông vẫn còn lúng túng khiến công luận nghi ngờ phải chăng có khuất tất(?).
Một số hình ảnh vi phạm đất đai, chiếm dụng hành lang an toàn giao thông tại đường 70, xã Vĩnh Quỳnh đang gây bức xúc công luận.
 
 
 
 
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ