Kinhtedothi - Một trận động đất có độ lớn 4,5 độ Richter vừa xảy ra tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Trận động đất gây rung lắc kéo dài 5 - 6 giây, được Viện Vật lý địa cầu cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2 tại khu vực tâm chấn.
Thông tin từ Trạm quan sát địa chấn TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết, vào lúc 9 giờ 22 phút 36 giây ngày 14/3 (giờ Hà Nội), tại vị trí 21.123 độ Vĩ Bắc - 103.184 độ Kinh Đông, thuộc khu vực xã Pú Hồng và Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên), cách trung tâm TP Điện Biên Phủ khoảng 30 - 35km đã xảy ra trận động đất có độ lớn 4,5 độ Richer. Độ sâu chấn tiêu đo được khoảng 13,2km. Thời gian rung lắc kéo dài 5 - 6 giây.
Tâm chấn của trận động đất có cường độ 4,5 độ Richer xảy ra ngày 14/3 tại tỉnh Điện Biên.
Ông Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, đây là khu vực vẫn thường xuyên xảy ra động đất. Nguyên nhân do có hai dải đứt gãy địa chấn lớn là Điện Biên - Lai Châu và Sông Mã - Sơn La. Sau một thời kỳ dài tích lũy đủ năng lượng sẽ gây ra động đất.
“Chúng tôi đánh giá cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2 tại khu vực tâm chấn. Hiện Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này…” - ông Nguyễn Xuân Anh cho biết thêm.
Do ảnh hưởng của động đất, tại xã Phình Giàng (huyện Điện Biên Đông) đã xảy ra rung lắc kéo dài khoảng 2 phút. Người dân khu vực lòng chảo Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ cùng một số huyện giáp ranh của tỉnh Sơn La đã cảm nhận rất rõ sự rung lắc nhà cửa và các đồ đạc, vật dụng của gia đình.
Tỉnh Điện Biên nằm trong khu vực Tây Bắc, nơi có 2 dải đứt gãy địa chấn lớn là Điện Biên - Lai Châu và Sông Mã - Sơn La nên thường xuyên xảy ra động đất. Số liệu ghi nhận trong lịch sử cho thấy 3 trận động đất rất lớn từng xảy ra tại Điện Biên với cường độ từ 5,3 đến 6,9 độ Richter.
Cụ thể vào năm 1935 (6,9 độ Richter tại lòng chảo Điện Biên); năm 1983 (6,7 độ Richter tại thị trấn Tuần Giáo), năm 2001 (5,3 độ Richter tại TP Điện Biên Phủ), năm 2019 (4,3 độ Richter tại huyện Mường Ảng). Riêng trận động đất 5,3 độ Richter xảy ra vào năm 2001 gây thiệt hại khoảng 210 tỷ đồng, phá hủy rất nhiều công trình của Nhà nước và Nhân dân địa phương.
Kinhtedothi - Sáng 14/3, Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã đưa thông tin về cảnh báo động đất.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày 6/2/2025 tại Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước.
Kinhtedothi - Sáng 4/2, Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia phát đi bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước và nhận định, từ ngày 8/2 đến ngày 10/2, miền Bắc khả năng xảy ra rét đậm, rét hại đỉnh điểm.
Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày 4/2/2025 tại Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước.
Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày 3/2/2025 tại Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.