Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao Giám đốc 3 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Cần Thơ bị bắt?

Kinhtedothi - Ngày 2/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Ngọc Ý (38 tuổi, ngụ quận Cái Răng) và Nguyễn Sỹ Hùng (43 tuổi, ngụ TP Bến Tre) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Ngày 2/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Ngọc Ý (38 tuổi, ngụ quận Cái Răng) và Nguyễn Sỹ Hùng (43 tuổi, ngụ TP Bến Tre) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của 2 bị can Châu Ngọc Ý và Nguyễn Sỹ Hùng để tiếp tục thu giữ hồ sơ, tài liệu… phục vụ quá trình mở rộng điều tra vụ án.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, kết hợp triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSĐT TP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP Cần Thơ phát hiệu dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác kiểm định tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6502D, 6504D và 6506D thuộc Công ty CP Kỹ thuật Cát Tường An Khánh.

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Châu Ngọc Ý. 

Đến ngày 17/2/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ tiến hành khám xét khẩn cấp đối với các Trung tâm trên và thu giữ các hồ sơ, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan sai phạm trong công tác đăng kiểm xe cơ giới.

Qua làm việc với các đối tượng có liên quan, kết quả điều tra xác định Châu Ngọc Ý là Giám đốc của các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 6502D, 6504D và 6506D. Quá trình làm việc, Châu Ngọc Ý đã nhận tiền của các chủ phương tiện để làm hợp thức hóa các hồ sơ cải tạo xe cơ giới các loại đối với những phương tiện không đủ hồ sơ kỹ thuật theo quy định.

Cụ thể, đối với phương tiện cải tạo để thay đổi công năng sử dụng thì điều kiện phải được thiết kế, phê duyệt thiết kế và tổ chức thi công cải tạo tại các đơn vị được đăng ký và cấp phép theo quy định. Nhưng trên thực tế, các chủ phương tiện tự cải tạo hoặc thuê các xưởng cơ khí thi công theo yêu cầu của chủ phương tiện nên không có hồ sơ đảm bảo yêu cầu công tác đăng kiểm.

Nhận thấy nhu cầu về việc hợp thức hóa hồ sơ đăng kiểm cho các phương tiện cải tạo, Châu Ngọc Ý đã câu kết với Nguyễn Sỹ Hùng - Doanh nghiệp tư nhân sửa chữa ô tô Phú Hưng ở Bến Tre, để lập khống hồ sơ cải tạo phương tiện, ký khống biên bản nghiệm thu cải tạo, mua các Giấy chứng nhận kết quả kiểm định cần trục cẩu để hợp thức hoá hồ sơ cho các phương tiện không đủ điều kiện hồ sơ cải tạo theo quy định.

Châu Ngọc Ý đã nhận số tiền từ 10 - 12 triệu đồng/1 hồ sơ để hợp thức hóa cho các phương tiện trên. Tổng số tiền Ý đã nhận để làm hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện cải tạo là trên 2 tỷ đồng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ