Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vĩnh Phúc: chằng chịt “ổ trâu, ổ gà” trên tuyến đường Quang Trung

Kinhtedothi - Trên đoạn đường chừng 400 m (từ nút giao quốc lộ 2 đến ngã tư giao cắt đường Hoàng Quốc Việt - Quang Trung) xuất hiện chằng chịt “ổ trâu, ổ gà”, nước đọng thành vũng lớn, mặt đường gập ghềnh khiến cư dân rất khó khăn khi phải di chuyển qua.

Đoạn đường hư hỏng xuống cấp đã hơn 10 năm

Đường Quang Trung, phường Tiền Châu, TP Phúc Yên đoạn từ nút giao quốc lộ 2 (QL2) đến ngã tư đường Hoàng Quốc Việt hiện trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp rất nghiêm trọng. 

Theo quan sát, trên đoạn đường khoảng chừng 400 m, toàn bộ bề mặt đã bong tróc hết lớp bê tông cũng như nền đường; chằng chịt “ổ gà, ổ trâu” với nước đọng thành những vũng lớn, mặt đường trồi sụt gập ghềnh khiến những người điều khiển phương tiện gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi di chuyển qua.   

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Tiền Châu cho biết, dự án đường Quang Trung do UBND TP Phúc Yên làm chủ đầu tư, có quy mô tầm hơn 1 km, bắt đầu triển khai năm 2009. Tuy nhiên, hiện chỉ mới có đoạn đường tính từ khu vực cổng trụ sở UBND phường Tiền Châu đến ngã tư đường Hoàng Quốc Việt (dài khoảng 800 m) được hoàn thiện. Còn lại khoảng 400 m từ nút giao ngã tư đường Hoàng Quốc Việt đến điểm nối từ QL2 nhiều năm qua vẫn chưa thực hiện xong.

Vướng mắc chưa được tháo gỡ

Trao đổi với PV Báo Kinh tế và Đô thị, ông Vũ Minh Vi, Phó trưởng Ban Quản lý dự án TP Phúc Yên cho biết: cuối tháng 12/2023 vừa qua, TP Phúc Yên đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình đường Quang Trung đoạn từ QL2 đến UBND phường Tiền Châu.

Việc đầu tư xây dựng công trình đường Quang Trung từ QL2 đến cổng trụ sở UBND phường Tiền Châu (chiều dài khoảng 1.232 m) là rất cần thiết. Trong đó, có khoảng hơn 400 m (đang trong tình trạng hư hỏng nặng nề) cần phải xây dựng, nâng cấp cải tạo toàn bộ mặt đường đạt tiêu chuẩn giao thông cấp khu vực, gồm các hạng mục phải triển khai: GPMB, nền đường, mặt đường bê tông xi măng, hè đường, hào kỹ thuật, hệ thống chiếu sáng, di chuyển điện trung thế, an toàn giao thông đường bộ.

Ngoài ra, đối với đoạn tuyến từ nút giao cắt ngã tư đường Hoàng Quốc Việt đến cổng trụ sở UBND phường Tiền Châu với chiều dài khoảng 800 m, có các hạng mục cần phải đầu tư gồm hè đường, hào kỹ thuật, hệ thống chiếu sáng, an toàn giao thông đường bộ.

“Việc đầu tư xây dựng công trình đường Quang Trung với quy mô thực hiện như trên nhằm mục tiêu hoàn thiện hệ thống đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật đô thị Phúc Yên. Đồng thời nâng cao năng lực lưu thông của hệ thống giao thông khu vực, theo chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, cũng như tuân thủ theo đúng định hướng của Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội TP Phúc Yên đã được phê duyệt.” – ông Vũ Minh Vi nói.

Vướng mắc hiện nay trong việc thực hiện dự án xây dựng tuyến đường Quang Trung chính là những vấn đề liên quan đến tái định cư của các hộ trong diện bồi thường GPMB. Ảnh: Sỹ Hào. 

Cũng theo lãnh đạo Ban Quản lý Dự án TP Phúc Yên, đối với những vướng mắc liên quan đến dự án cũ của tuyến đường Quang Trung đã được UBND TP Phúc Yên cho phép dừng tại điểm dừng kỹ thuật, để tiến hành quyết toán dự án cũ, và lập dự án mới đảm bảo quy hoạch đã được phê duyệt.

“Dự án đường Quang Trung (cũ) chưa quyết toán được do vướng thủ tục về thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất và giao đất đối với các hộ trong diện hỗ trợ bồi thường GPMB trên tuyến. Đây cũng là khó khăn chung trong việc quyết toán các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nói chung và TP Phúc Yên nói riêng” – ông Vũ Minh Vi cho biết.

Để tháo gỡ các vướng mắc và triển khai dự án đúng tiến độ, hiện tại TP Phúc Yên đã trình UBND tỉnh Vĩnh Phúc xin ý kiến chỉ đạo tháo gỡ khó khăn đối với các dự án được triển khai thực hiện từ trước năm 2014, đã hết thời gian thực hiện dự án, không có nguồn kinh phí để nộp tiền phát triển đất lúa và trồng rừng thay thế.  

Đối với chủ trương đầu tư xây dựng dự án mới, hiện tại các cơ quan chuyên môn của TP Phúc Yên đang tiến hành công tác chuẩn bị đầu tư. Vướng mắc hiện nay trong việc đầu tư xây dựng tuyến đường Quang Trung chính là những vấn đề liên quan đến tái định cư của các hộ trong diện bồi thường GPMB - hiện tại chưa có vị trí tái định cư đối với các hộ dân này.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ