Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ 40.000 tấn lưu huỳnh tại cảng Hoàng Diệu, Hải Phòng: 10 ngày nữa di dời xong hàng ra khỏi cảng

Kinhtedothi - Thông tin từ ông Nguyễn Hữu Thưởng – Chánh văn phòng Công ty CP 1 Traco Hải Phòng xác nhận cho đến hiện tại phía Công ty đã quá cảnh sang Trung Quốc được hơn 10.000 tấn lưu huỳnh. Dự kiến số lượng còn lại sẽ được vận chuyển trong thời gian sớm nhất, mất khoảng 10 ngày nữa hàng sẽ di dời xong tại cảng Hoàng Diệu.

Cũng trong chiều nay (17/10), Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp khẩn với UBND quận Ngô Quyền, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Sở Tài nguyên Hải Phòng cùng với các Sở ban ngành có liên quan.
 
Tại cuộc họp phía chủ hàng đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa ô nhiễm môi trường và phòng chống cháy nổ; Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường – Công an TP Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra thực tế tại bãi chứa lưu huỳnh và thấy chưa có dấu hiệu vi phạm về môi trường. Đến 12h ngày 17/10/2017 phía Cảng Hải Phòng và chủ hàng đã thực hiện theo yêu cầu của các cơ quan nhằm bảo đảm phòng ngừa ô nhiễm môi trường, phòng chống cháy nổ. Cuộc họp đã thống nhất các giải pháp nhằm bảo đảm phòng ngừa ô nhiễm môi trường, phòng chống cháy nổ gồm có Sở Tài nguyên & Môi trường chủ trì cùng với Phòng Cảnh sát về môi trường kiểm tra hướng dẫn Công ty CP Cảng thực hiện việc bốc xếp, bảo quản hàng lưu huỳnh theo đúng quy trình đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường, trong trường hợp phát hiện thấy vi phạm cần báo cáo UBND TP để xử lý theo quy định. Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy chủ trì kiểm tra hướng dẫn Cty CP Cảng để thực hiện các biện pháp đảm bao an toàn phòng chống cháy nổ.

Công ty CP 1 Traco cần nhanh chóng giải tỏa số hàng lưu huỳnh đang lưu tại bãi cảng Hoàng Diệu.

Ông Nghiêm Quốc Vinh – Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cho biết Phía Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các biên pháp phòng ngừa ô nhiễm môi trường, phòng chống cháy nổ trong quá trình xếp dỡ, lưu bãi đối với loại hàng lưu huỳnh. Đồng thời có báo cáo số 1982/CVHHHP – AT& TTHH gửi UBND TP Hải Phòng về công tác phòng ngừa ô nhiễm môi trường phòng chống cháy nổ cho loại hàng hóa nói trên.

Đại diện Công ty CP 1 Traco Nguyễn Hữu Thưởng cho biết thêm nếu hàng để lâu tại cảng Hoàng Diệu thì phía Công ty phải chịu thêm nhiều chi phí phát sinh, hơn nữa nhà sản xuất ở Trung Quốc sẽ không có nguyên liệu đầu vào. Cũng bởi năm nay thời tiết thất thường đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận chuyển. Năm nay theo giấy phép của Bộ Công Thương sẽ là trên 500.000.000 tấn, trong khi đó hiện Công ty mới vận chuyển trên 40.000.000 tấn. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, Công ty đã che phủ kín số hàng còn lại và cho quét dọn sạch sẽ số lượng hàng rơi vãi để không làm ảnh hưởng đến môi trường. Với Công ty đây là loại hàng thường xuyên vận chuyển nên các yếu tố liên quan đến phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường là việc làm không thể thiếu./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ