Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ bé trai tử vong trên phố Tân Mai: Tạm giữ hình sự người lái xích lô

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm khiến bé trai 10 tuổi đi xe đạp va vào xe xích lô chở tôn khiến bé trai bị cứa vào cổ tử vong, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai cho biết, đã tạm giữ hình sự người lái xích lô để tiếp tục điều tra làm rõ.

Sáng 24/9, Đại tá Nguyễn Hồng Thái - Trưởng công an quận Hoàng Mai cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo nhiều cán bộ công an quận Hoàng Mai đã trực tiếp xuống hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Theo đại tá Thái, nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe chở tôn dừng ở ven đường Tân Mai, bé trai đi xe đạp không chú ý quan sát đã đâm vào khiến bé trai tử vong. “Trước mắt chúng tôi đang tạm giữ hình sự lái xe ba gác để tiếp tục lấy lời khai làm rõ vụ việc”. - Đại tá Nguyễn Hồng Thái cho biết.
 Hiện trường vụ tai nạn.

Cũng theo Trưởng công an quận Hoàng Mai, lái xe ba gác chở mái tôn tên Bình, quê Hà Nam và có hoàn cảnh rất khó khăn, là gia đình hộ nghèo. Lên Hà Nội chở ba gác thuê.
Trong diễn biến khác, Thiếu tá Vũ Văn Hoài - Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra, khám nghiệm TNGT, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết: Hiện vụ việc đang được công an quận Hoàng Mai điều tra làm rõ. Phía Phòng CSGT TP Hà Nội sẽ tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp xe ba gác, xe xích lô chở quá khổ, quá tải.
Về vấn đề này, Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ - nguyên cán bộ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) cho biết,: Trong Quyết định 06, TP Hà Nội đã cấm xe ba bánh, xe ba gác, xe xích lô hoạt động trong địa bàn của Hà Nội. Mặc dù đã cấm nhưng loại xe trên lại chở hàng cồng kềnh dẫn đến việc cháu bé đã tử vong, như vậy là rất đáng tiếc. Một số cá nhân vì lợi trước mắt của mình chơ hàng cồng kềnh, nhất là chở tôn như vậy rất nguy hiểm rất cao cho người tham gia giao thông. Giờ nào ở Hà Nội bây giờ cũng đông đúc chứ không riêng gì giờ cao điểm vào sáng sớm hoặc chiều.
Theo thượng tá Quỹ, mật độ phương tiện gia tăng rất cao, rất nguy hiểm khi người tham gia giao thông phải tránh những phương tiện cồng kềnh đó sẽ dễ gây tai nạn. “Chính vì vậy theo tôi lực lượng chức năng cần xử lý dứt điểm các trường hợp đó ngay từ nơi sản xuất, cửa hàng bán tôn đó thì phải cho cửa hàng cam kết vận chuyển hàng an toàn, vận chuyển bằng xe ô tô và giờ nào được phép hoạt động việc vận chuyển đó chứ không phải vận chuyển lúc nào cũng được. Nếu xảy ra việc đó cửa hàng phải chịu liên đới trách nhiệm. Có biện pháp phòng ngừa tốt thì điều đáng tiếc không xảy ra...
Như trước đó, báo Kinhtedothi online đưa tin: vào khoảng 14h40’ chiều 23/9, trước cửa nhà số 66 đường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn vô cùng thương tâm khiến một cháu bé tử vong. Theo một số người dân kể lại, cháu Trần Minh H(10 tuổi) đi xe đạp do mải mê chơi đùa với đám bạn đã vô tình va vào tấm tôn sắc nhọn của bác xích lô dừng cạnh đường. Sau cú va chạm, cháu bé bị phần tấm tôn thò ra cứa vào cổ chảy rất nhiều máu. Ngay lập tức, người dân địa phương cùng người nhà cháu bé đã đưa cháu vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong tại bệnh viện.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ