Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Lý do bà Nguyễn Bích Quy vắng mặt?

Kinhtedothi – Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, việc bà Quy không có mặt là hoàn toàn bình thường. Trong quá trình thực nghiệm, nếu thấy cần thiết cơ quan chức năng sẽ đưa nữ bị can đến hiện trường…

 Tài xế Doãn Quý Phiến có mặt tại buổi thực nghiệm hiện trường.
Như đã đưa tin, sáng ngày 13/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tiến hành thực nghiệm hiện lần 2 tại trường Gateway để điều tra làm rõ nguyên nhân bé trai 6 tuổi tử vong trên xe ô tô chở học sinh. Tại buổi thực nghiệm hiện trường, tài xế Doãn Quý Phiến, người lái xe đưa đón học sinh trường Gateway có mặt; tuy nhiên không có mặt bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh.
Về việc này, Luật sư Nguyễn Gia Trưởng (luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu Long) cho rằng, buổi thực nghiệm tiếp theo cần sự có mặt của bà Nguyễn Bích Quy. Theo luật sư, bà Quy là người ngồi trên chiếc xe 16 chỗ và đón, trả nam sinh Lê Hoàng Long vào sáng 6/8 vì thế nên có bà Quy tham gia trong buổi thực nghiệm tiếp thì sẽ chính xác hơn.
Về vấn đề này, lý giải vì sao bà Nguyễn Bích Quy không có mặt tại buổi thực nghiệm hiện trường sáng nay, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy - cho biết, việc bà Quy không có mặt là hoàn toàn bình thường.
 
Theo ông Tảo đây hoạt động điều tra bình thường, thực nghiệm có nhiều nội dung, phụ thuộc vào điều tra viên, kiểm sát viên. Hỏi cung những bị can, nhân chứng, những người có quyền lợi liên quan… các tình tiết để làm rõ. Nội dung thực nghiệm thường là thống nhất giữa điều tra viên và kiểm sát viên. Vì có thể thực hiện cung đường lái xe đi, các điểm đưa đón cháu, cấp cứu đưa nạn nhân… Từng nội dung mà cơ quan điều tra thấy cần thiết, thì điều tra viên, kiểm sát viên sẽ triệu tập, huy động để kiểm tra đánh giá lại.
Cũng theo Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy thông tin thêm, trong quá trình thực nghiệm, nếu thấy cần thiết cơ quan chức năng sẽ đưa nữ bị can đến hiện trường.
Trước đó, ngày 7/8/2019, Cơ quan CSĐT  Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.
Ngày 27/8/2019, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy, lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với người phụ nữ này. Kết quả điều tra ban đầu, bà Quy mới đi làm được hai ngày, chưa ký hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà hay trường Gateway thì xảy ra sự việc bỏ quên học sinh trên xe. Bà Quy bị khởi tố để điều tra về hành vi vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi, dẫn tới việc bé Lê Hoàng Long bị bỏ quên trên xe suốt 9 tiếng.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ