Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ tàu hỏa Ấn Độ trật bánh: Số người thiệt mạng tăng lên 36

Kinhtedothi - Ít nhất 36 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu lửa Ấn Độ đêm 21/1.

Ít nhất 36 người thiệt mạng và 50 người bị thương vào đêm 21/1 sau khi 9 toa tàu trật bánh ở phía đông Ấn Độ.
 Hiện trường vụ tàu trật bánh mới nhất tại Ấn Độ.
Đây là tai nạn đường sắt mới nhất tại Ấn Độ, theo cảnh sát nước này. Chuyến tàu khách có lịch trình dự kiến từ Jagdalpur tới Bhubaneswar đã bất ngờ trật bánh gần ga Kuneri, tại bang Andhra Pradesh, các 30km bên ngoài thị trấn Raigarh.
“9 toa tàu trật bánh, trong số đó có 3 toa lộn khỏi đường ray”, theo cảnh sát địa phương  L.K.V. Ranga Rao. “Hầu hết các trường hợp bị thương và thiệt mạng là hành khách trên toa giường nằm”.
Không tìm thấy dấu hiệu phá hoại hay khủng bố, theo cảnh sát Rao. Ông cũng khẳng định nguyên nhân tai nạn được cho là do trục trặc kỹ thuật.
Công tác giải cứu đang được triển khai, trong khi các toa tàu nguyên vẹn được kéo khỏi hiện trường.
Hệ thống đường sắt quốc gia Ấn Độ được xây từ thời thuộc địa Anh, từng là nơi xảy ra nhiều tai nạn, kết quả của vài thập kỷ không được đầu tư và ưu tiên đúng mức. Khoảng 23 triệu hành khách sử dụng hệ thống này mỗi ngày.
Trong tai nạn tàu trật bánh nghiệm trong gần nhất xảy ra cuối năm ngoái, khoảng 150 người đã thiệt mạng. Ấn Độ ghi nhật 27.581 trường hợp thiệt mạng do tai nạn đường sắt trong năm 2014.
 
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ