Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vùng áp thấp trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa thông tin, hồi 13 giờ ngày 7/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 16,0-17,0 độ Vĩ Bắc; 113,0-114,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 200km về phía Đông.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Đến 13 giờ ngày 08/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 16,8 độ Vĩ Bắc; 112,2 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8.  
Vùng nguy hiểm do áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6, giật cấp 8): từ vĩ tuyến 15,0 đến 18,0 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 110,5 đến 113,5 độ Kinh Đông.

Vùng áp thấp trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông: cấp 3.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp sau có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có xu hướng mạnh dần lên nên ở vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông có gió Tây Nam cấp 5, sau tăng lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2,0-4,0m, biển động; vùng biển phía Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 8; sóng biển cao từ 2,0-4,0m; biển động.

Khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, vùng biển quần đảo Trường Sa), Nam Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 2.

Mưa đá, gió giật mạnh ở Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Trung tâm cũng cho biết, ngày hôm nay (7/8), ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa tính từ 07h đến 15h ngày 07/8 có nơi trên 80mm như: Hưng Phú (Nghệ An) 84.6mm, Yên Thành (Nghệ An) 86mm, Đức Bồng (Hà Tĩnh) 89.4mm, Tăng Thành (Nghệ An) 94.8mm,…

Trung tâm dự báo, đêm nay và ngày mai (8/8), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Trung tâm cảnh báo, mưa dông ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 9/8.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ