Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phát động dự án Phân loại rác thải tại nguồn hướng tới nền kinh tế tuần hoàn

Kinhtedothi - Ngày 2/11, tại trường Tiểu học Long Sơn 1 (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu), UBND TP Vũng Tàu phối hợp với Tập đoàn SCG tổ chức Lễ phát động dự án “Phân loại rác thải tại nguồn hướng tới nền kinh tế tuần hoàn”, đồng thời, tuyên truyền nội dung này cho toàn thể học sinh nhà trường.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phạm Quốc Huy - Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu nhấn mạnh, phân loại rác tại nguồn là việc làm cần thiết góp phần giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, hạn chế ô nhiễm, tiết kiệm chi phí và thời gian vận chuyển, thu gom.
Qua đó, còn góp phần làm thay đổi nhận thức hành vi của nhân dân, xây dựng thói quen phân loại rác thải tại nguồn, thu gom và tái chế rác thải bao bì, ngăn ngừa, giảm thiểu rác thải nhựa. Đây cũng là mục đích mà dự án “Phân loại rác thải tại nguồn hướng tới nền kinh tế tuần hoàn” hướng đến.
 Học sinh trường Tiểu học Long Sơn 1 thể hiện tiết mục kịch với nội dung phân loại rác tại nguồn.
“Chúng ta biết rằng giáo dục là vũ khí mạnh nhất để thay đổi thế giới. Vì vậy, TP Vũng Tàu đã lựa chọn trường Tiểu học Long Sơn 1 là đơn vị triển khai thí điểm dự án phân loại rác tại nguồn hướng tới nền kinh tế tuần hoàn - là cái nôi lan toả hành động văn minh tới gia đình và cộng đồng xã hội”, ông Phạm Quốc Huy cho biết.
Tại buổi lễ, ông Soros Khlongchoengsan - Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, đơn vị thành viên của tập đoàn SCG cho rằng, tình trạng rác thải nhựa đang là một vấn đề đáng báo động ở Việt Nam và rất cần sự hợp tác từ các bên để đưa ra giải pháp.
Hiểu được điều đó, vào đầu tháng 2 năm nay, SCG đã cùng Unilever Việt Nam, Dow Chemicals và Bộ Tài nguyên và Môi trường ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác công tư xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa. Và việc triển khai thí điểm Dự án phân loại rác thải tại nguồn hướng tới nền kinh tế tuần hoàn tại trường Tiểu học Long Sơn 1 nhằm hiện thực hóa cam kết này.
 Lãnh đạo TP Vũng Tàu và Tập đoàn SCG trao tặng trang thiết bị thùng phân loại rác tại nguồn cho giáo viên và học sinh trường Tiểu học Long Sơn 1
Triển khai thực hiện dự án, bên cạnh việc hướng dẫn kiến thức về phân loại rác và kinh tế tuần hoàn, Ban tổ chức còn trang bị cho trường 2 thùng phân loại rác cho mỗi lớp và 6 thùng phân loại rác lớn cho nhà trường để học sinh tập thói quen phân loại giữa các vật dụng tái chế và không tái chế.
Giáo viên là người chịu trách nhiệm tổng hợp kết quả thực hiện của học sinh và nhập số lượng rác gom được thông qua sổ nhật ký phân loại rác vào ứng dụng Smartcity mGreen.
Ngoài ra, để giám sát và lan tỏa việc phân loại rác tại trường, nhà trường sẽ thành lập các đội “Đại sứ môi trường” từ những học sinh xuất sắc, chịu trách nhiệm giám sát và quản lý các thùng rác phân loại lớn tại trường.
Rác thải sau khi phân loại sẽ được Công ty Gia Linh (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thu gom; lưu chứa riêng và thực hiện khâu tái chế. Lượng rác thải hữu cơ sẽ được xử lý thành phân bón sinh học dùng cho mục đích nông nghiệp của người dân địa phương.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ