Xây dựng 3 cầu vượt đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản thống nhất với đề nghị của UBND huyện Thường Tín (TP Hà Nội) và Cục Đường sắt Việt Nam về chủ trương xây dựng cầu đường bộ vượt đường sắt quốc gia tuyến Hà Nội -TP Hồ Chí Minh tại vị trí Km17+806,6 (thị trấn Thường Tín, Hà Nội).
Xây dựng 3 cầu vượt đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.
Để triển khai dự án trên, Bộ GTVT đề nghị UBND huyện Thường Tín liên hệ với Ban QLDA đường sắt (trực thuộc Bộ GTVT) để xác định sự ảnh hưởng của dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong phạm vi dự án cầu vượt đường sắt nêu trên; cũng như thực hiện một số nội dung kỹ thuật để đảm bảo an toàn đối với đường sắt hiện hữu.
Kinh phí khảo sát, thiết kế, đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng (nếu có), kinh phí quản lý, bảo trì cầu đường bộ vượt đường sắt Km17+806,6 do địa phương chịu trách nhiệm chi trả.
Cùng với công trình trên, Bộ GTVT cũng thống nhất phương án đầu tư xây dựng cầu vượt tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh tại Km207+715 và Km231+700 thuộc dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, QL1 đi cảng Nghi Sơn theo đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa.
Kinh phí khảo sát, thiết kế, đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng, kinh phí quản lý, bảo trì 2 cầu vượt do địa phương chịu trách nhiệm chi trả.
Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam căn cứ hồ sơ thiết kế, biện pháp thi công, phương án đảm bảo an toàn chạy tàu do chủ đầu tư công trình lập, cấp phép xây dựng và kiểm tra, giám sát trong quá trình xây dựng tuân thủ theo quy định của pháp luật.
Kinhtedothi - Gói thầu XL – 14 do liên danh Vinaconex – Trung Nam E&C trúng thầu thi công, có mục tiêu xây dựng đoạn Km318+000 - Km337+478,11 (bao gồm cả khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với giá trị gần 2.500 tỷ đồng; thời gian thực hiện 24 tháng.
Kinhtedothi - HĐND tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận phương án đầu tư xây dựng cầu vượt tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh tại Km 207+715 và Km 231+700, dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, QL1A đi cảng Nghi Sơn.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.