Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xây dựng định hướng ứng phó cụ thể cho 7 vùng thiên tai

Kinhtedothi - Đây là thông tin được ông Văn Phú Chính - Cục trưởng Cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) cho biết tại hội nghị hưởng ứng 71 năm ngày phòng, chống thiên tai (22/5/1946 - 22/5/2017) diễn ra mới đây.

Định hướng ứng phó cụ thể cho 7 vùng thiên tai.

Theo đó, 7 vùng thiên tai được xác định gồm: Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; Duyên hải miền Trung; Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ; Đồng bằng sông Cửu Long; Miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ; Đô thị lớn, tập trung; và Vùng biển, hải đảo. Đối với mỗi vùng địa lý nêu trên, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống tai đã xây dựng định hướng, phương án ứng phó cụ thể, phù hợp với điều kiện địa - chính trị, xã hội của từng khu vực.

Đơn cử như đối với khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong thời gian tới, sẽ hoàn thiện và thực thi quy hoạch phòng, chống lũ chi tiết trên các tuyến sông có đê; hoàn thành công trình nâng cấp đê sông, đê biển, các công trình bảo đảm an toàn hồ chứa; ứng dụng công nghệ trong quản lý, vận hành các công trình đê điều, thủy lợi. Cùng với đó là bảo vệ không gian thoát lũ thông qua quản lý chặt chẽ, ngăn chặn và xử lý triệt để những vi phạm về đê điều, thủy lợi…

Cũng theo ông Văn Phú Chính, bên cạnh xây dựng định hướng, kế hoạch ứng phó cụ thể đối với 7 vùng thiên tai nêu trên, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai cũng đã xác định 12 nhiệm vụ, giải pháp chung trong phòng ngừa, giảm nhẹ rủi ro thiên tai thời gian tới. Cùng với đó là các hoạt động ưu tiên về thể chế - chính sách và giải pháp công trình. Theo đó, có 17 thể chế - chính sách và 16 hoạt động công trình đã được xác định cần tập trung ưu tiên triển khai trong giai đoạn tới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ