Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử phạt hàng loạt xe ô tô đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy

Kinhtedothi - Trước thực trạng xe ô tô nối đuôi nhau đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy, ngày 27/10, Đội CSGT số 4 ra quân xử phạt hàng loạt phương tiện vi phạm.

Rạng sáng ngày 27/10, Đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội), ra quân xử lý ô tô dừng, đỗ đón trả khách trên cầu Vĩnh Tuy.

Như Kinh tế & Đô thị đã thông tin, thời gian qua, cầu Vĩnh Tuy trở thành điểm nóng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, vì hàng chục xe ô tô hàng ngày dừng, đỗ để đón, trả hành khách, hàng hóa.

Theo một số người làm nghề xe ôm tại đây, những chiếc xe khách đổ về đông nhất từ 5 giờ sáng. Mỗi buổi sáng sớm có khoảng 40 - 50 xe trả khách. Xe khách chủ yếu đến từ các tỉnh như Hải Dương, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định…

Cầu Vĩnh Tuy trở thành điểm nóng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, vì hàng chục xe ô tô hàng ngày dừng, đỗ để đón, trả hành khách, hàng hóa.

Ghi nhận của phóng viên Giaothonghanoi, trong nhiều ngày liền, hàng loạt ô tô khách mang biển kiểm soát như: 34B-039…; 15F-007…; 14F-002…; 29F-039…; 29B-507…; 20B-018...; 29B-187...; 14B-034…; 51B-412…; 34B-035…; 98B-003…; 14F-001…; 15B-036…, dừng, đỗ, đón, trả khách ngay trên cầu. Mỗi xe mất vài phút trả khách, hàng hóa nhưng cũng có không ít phương tiện đứng trên cầu đến 15 phút.

Những chiếc ô tô này nối đuôi nhau, dừng xe, trả khách, trả hàng trên cầu không chỉ gây mất an ninh trật tự, ùn tắc mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Tài xế xe ôm chạy ra giữa đường chèo kéo hành khách.

Qua phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, rạng sáng ngày 27/10, Đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội), ra quân xử lý ô tô dừng, đỗ đón trả khách trên cầu Vĩnh Tuy.

Ngay sau khi ra quân, lực lượng tiến hành kiểm tra, xử lý 4 xe ô tô với các lỗi như: dừng đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định; xe hợp đồng không có danh sách hành khách hay chở quá số người so với quy định…

Đáng chú ý, sau khi những chiếc xe khách này bị dừng xe kiểm tra, đội ngũ xe ôm sẽ thông tin cho các xe khách còn lại không đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy nữa. Công tác xử lý vi phạm dường như phải tạm dừng.

Đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội) ra quân xử lý ô tô dừng, đỗ đón trả khách trên cầu Vĩnh Tuy.

Sau khi bị dừng xe, những tài xế này quanh co, gọi điện, chây ì không xuất trình giấy tờ cũng như hợp đồng, danh sách hành khách. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ Đội CSGT số 4 chứng minh được lỗi vi phạm. Những tài xế này phải ký biên bản xử phạt.

Một tài xế xe khách vi phạm phân trần: “Do nhu cầu của hành khách muốn xuống khu vực đê Nguyễn Khoái nhưng lộ trình của xe di chuyển thẳng theo Vành đai 2 nên tôi đã trả khách trên cầu Vĩnh Tuy. Tôi có nắm được việc trả khách ở đây sẽ bị xử phạt nặng và rất nguy hiểm nhưng vẫn cố tình vi phạm. Nay bị lực lượng chức năng xử phạt cũng như tuyên truyền, tôi sẽ rút kinh nghiệm và sẽ không đón, trả khách trên cầu nữa”.

Với đặc thù vi phạm trên cầu, công tác xử lý của lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn khi xuất hiện người lạ, xe cảnh sát là các phương tiện thông báo cho nhau di chuyển. Chỉ ngay sau khi lực lượng chức năng rời đi, hành vi đón, trả khách trên cầu lại manh nha tái diễn.  

Công tác xử lý gặp nhiều khó khăn khi thấy bóng dáng của CSGT, các tài xế điều khiển xe bỏ chạy.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Thiếu tá Trần Ngọc Trung - Đội trưởng đội CSGT số 4 công an TP Hà Nội cho biết: “Qua phản ánh của Nhân dân cũng như báo chí, đơn vị chúng tôi đã nắm được tình trạng xe ô tô đừng, đỗ, đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên cầu. Trước thực tế đó, đơn vị tiến hành tuần tra khép kín, xử lý vi phạm”.

Theo Thiếu Tá Trần Ngọc Trung, khu vực cầu Vĩnh Tuy rất đặc thù nên việc xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn để hóa trang, ghi hình vi phạm. Khi lực lượng đứng chốt ngay dưới đường cũng sẽ bị đội ngũ xe ôm phát hiện ra và báo cho các xe khách.

“Trước tình trạng đó, chúng tôi đề xuất bố trí thêm camera phạt nguội tại vị trí này. Ngoài ra, thời gian, tới lực lượng sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời xử lý nghiêm vi phạm” – Thiếu tá Trần Ngọc Trung chia sẻ.

 

 

Ô tô đón, trả khách náo loạn cầu Vĩnh Tuy

Ô tô đón, trả khách náo loạn cầu Vĩnh Tuy

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ