Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Yêu cầu DN nước ngoài hợp tác điều tra sản phẩm thép hình H

Bộ Công Thương vừa đưa ra khuyến cáo các nhà xuất khẩu nước ngoài nếu không trả lời bản câu hỏi điều tra, bất hợp tác hoặc hợp tác không đầy đủ sẽ không được hưởng mức thuế suất chống bán phá giá của các nhà sản xuất hàng hóa bị điều tra liên quan (nếu có).

Theo Bộ Công Thương, ngày 5/10/2016, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3993/QĐ-BCT về việc tiến hành điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép hình chữ H, có mã HS 7216.33.00, 7228.70.10 và 7228.70.90 có xuất xứ từ Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong) nhập khẩu vào Việt Nam (mã số vụ việc AD03).
Ngày 20/10/2016, Cục Quản lý Cạnh tranh (Cơ quan điều tra) đã ban hành Công văn số 1460a/QLCT-P2 tới các bên liên quan, bao gồm cả nhà xuất khẩu nước ngoài kèm theo bản câu hỏi điều tra chính thức và mẫu, bảng biểu hỗ trợ việc trả lời bản câu hỏi điều tra; đồng thời có Công thư gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo về việc gửi bản câu hỏi điều tra nêu trên.
Theo quy định tại Điều 13 Pháp lệnh 20/2004/PL-UBTVQH11 về việc chống bán phá giá hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam, các bên liên quan đến quá trình điều tra có trách nhiệm cung cấp thông tin xác thực và tài liệu cần thiết theo yêu cầu của Cơ quan điều tra. Trường hợp thông tin, tài liệu cần thiết không được cung cấp theo đúng yêu cầu thì cơ quan điều tra quyết định dựa trên những thông tin, tài liệu sẵn có.
Do vậy, cơ quan điều tra yêu cầu các nhà xuất khẩu nước ngoài trả lời bản câu hỏi điều tra và hợp tác đầy đủ trong suốt quá trình điều tra. 
Nếu các nhà xuất khẩu không trả lời bản câu hỏi này sẽ không được hưởng mức thuế suất chống bán phá giá của các nhà sản xuất hàng hóa bị điều tra liên quan.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ