Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

1/5 lao động Nhật có nguy cơ tử vong vì làm việc quá sức

Kinhtedothi - Cứ 5 người lao động Nhật Bản thì có một người có nguy cơ tử vong vì làm việc quá sức, theo một nghiên cứu của chính phủ.

Nhật Bản vốn là đất nước nổi tiếng với văn hóa làm việc cần cù, chăm chỉ. Kết quả là hàng trăm trường hợp tử vong có liên quan đến làm việc quá sức như đột quỵ, đau tim và tự tử được báo cáo hàng ngày tại Nhật Bản, đi kèm với một loạt vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
 Người Nhật nổi tiếng với cường độ làm việc khắc nghiệt.
Cuộc nghiên cứu là một phần của cuốn Sách trắng đầu tiên Nhật Bản về “karoshi”, còn có nghĩa là tử vong vì làm việc quá sức, được xác nhận bởi nội các của Thủ tướng Shinzo Abe hôm thứ Sáu (7/10).
Trong khi hình ảnh quen thuộc của công chức Nhật Bản là làm việc cực nhọc nhiều giờ tại công ty trước khi bắt chuyến tàu cuối cùng trong ngày để về nhà. Tại Nhật, nhiều người vẫn dành thời gian trong văn phòng nhiều hơn so với các nước khác.
Theo báo cáo, 22,7% các công ty được khảo sát trong thời gian từ giữa tháng 12/2015 đến tháng 1/2016 có nhân viên làm thêm 80 giờ mỗi tháng. Đây cũng là ngưỡng mà một nhân viên có khả năng tử vong vì làm việc quá sức.
Bản báo cáo cũng cho biết thêm, khoảng 21,3% trong số nhân viên người Nhật làm hơn 49 giờ mỗi tuần, cao hơn 16,4% so vớ báo cáo tại Mỹ; 12,5% ở Anh và 10,4% tại Pháp.
Cuộc nghiên cứu kết luận, nhân viên người Nhật cũng cảm thấy mức độ căng thẳng liên quan đến công việc và kêu gọi giới chức các công ty cải thiện điều kiện làm việc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ