17 tỉnh thành đưa 2.000 đặc sản, vật tư nông nghiệp về Hà Nội quảng bá
Kinhtedothi - Tối 14/4, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề năm 2023. Sự kiện được tổ chức đúng 1 năm khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ thị xã Sơn Tây.
Hội chợ lần này được tổ chức trong thời gian 4 ngày, từ ngày 14/4 đến ngày 17/4/2023, với trên 80 gian hàng giống vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề. Bên cạnh đó còn có khu trưng bày giống vật tư, hoa - cây cảnh, với tổng diện tích trên 500m2.
Sản phẩm tham gia hội chợ đến từ các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội và 17 tỉnh, TP gồm: Thái Nguyên, Lâm Đồng, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Hải Phòng, Đắk Lắk, Hà Nam, Quang Nam, Quảng Ngãi, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình.
![](https://resource.kinhtedothi.vn/2023/04/14/img-0090.jpeg)
Hơn 2.000 sản phẩm giống vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của Hà Nội và các tỉnh, TP được kỳ vọng sẽ thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Thủ đô nói chung trong suốt 4 ngày tới.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hội chợ, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại biểu dương các đơn vị, doanh nghiệp và chủ thể trên cả nước trong thời gian qua đã tích cực tham gia nhiều sự kiện xúc tiến thương mại để kết nối giao thương sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, TP trên cả nước. Qua đó, tạo điều kiện cho nhân dân, khách tham quan nhận diện và tiêu thụ sản phẩm chất lượng tốt gắn với thương hiệu, văn hóa lịch sử và cộng đồng của các địa phương.
![](https://resource.kinhtedothi.vn/2023/04/14/img-0089-2.jpeg)
Cũng theo ông Nguyễn Xuân Đại, hội chợ lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể, các doanh nghiệp, các hộ sản xuất tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường; đặc biệt là việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP...
Hội chợ cũng là cơ hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp và cộng đồng tăng cường kết nối giao thương, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm; trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới, từ đó góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững...
![Doanh nghiệp cần làm gì để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc?](https://resource.kinhtedothi.vn/2023/02/10/tq1.jpg)
Doanh nghiệp cần làm gì để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc?
Kinhtedothi - Việc Trung Quốc mở cửa trở lại là cơ hội lớn cho các DN trong nước. Tuy nhiên, để xuất khẩu nông sản thuận lợi sang thị trường hơn 1,4 tỷ người này, DN cần nâng cao chất lượng sản phẩm và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của nước bạn.
![Khai thông xuất khẩu chính ngạch nông sản sang Trung Quốc](https://resource.kinhtedothi.vn/2023/02/26/sau-rieng.jpg)
Khai thông xuất khẩu chính ngạch nông sản sang Trung Quốc
Kinhtedothi - Nếu không đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng, mẫu mã, an toàn thực phẩm khắt khe thì nông sản Việt Nam rất khó thâm nhập vào thị trường Trung Quốc theo đường chính ngạch. Song để đáp ứng được những yêu cầu này, DN cần được hỗ trợ bằng nhiều giải pháp cụ thể.
![Xuất khẩu nông sản quý I/2023 sụt giảm, lãnh đạo Bộ NN&PTNT nói gì?](https://resource.kinhtedothi.vn/2023/03/08/b79cdca2-65d0-4c32-b9ec-df4d270a461d.jpg)
Xuất khẩu nông sản quý I/2023 sụt giảm, lãnh đạo Bộ NN&PTNT nói gì?
Kinhtedothi - Ngành NN&PTNT xác định, càng khó khăn, thách thức càng “dốc hết sức” thực hiện đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp và tiếp tục đổi mới, mở rộng tư duy; hành động nhanh, kết quả thật để khai thông thị trường, tạo động lực tăng trưởng mới, phấn đấu đạt các mục tiêu phát triển.