Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ấn Độ sẽ tăng cường nhập dầu thô từ Nga sau các cuộc tấn công dầu mỏ Saudi

Kinhtedothi - Ấn Độ - nước tiêu thụ dầu thô lớn thứ 3 thế giới, đang tìm cách tăng nhập khẩu dầu từ Nga sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Saudi.

Vương quốc dầu mỏ hiện là nhà cung cấp dầu thô lớn thứ 2 cho Ấn Độ, xếp sau Iraq.
Bộ trưởng Năng lượng Ấn Độ Dharmendra Pradhan cho biết ông đã có cuộc gặp với Giám đốc điều hành công ty dầu khí quốc gia Nga Rosneft, ông Igor Sechin, để thảo luận về khả năng nhập khẩu dầu thô của Nga. “4 công ty Ấn Độ lên kế hoạch tăng vốn đầu tư vào các mỏ dầu của Nga, ông Pradhan cho hay.
 Ấn Độ sẽ tăng cường nhập dầu thô từ Nga sau các cuộc tấn công dầu mỏ Saudi.

Trước đó, tập đoàn dầu mỏ quốc doanh Aramco của Ả Rập Saudi hôm 15/9 cho biết, các vụ tấn công vào 2 cơ sở dầu mỏ của tập đoàn này tại Abqaiq và Khurais cuối tuần qua đã khiến sản lượng dầu của nước này giảm 5,7 triệu thùng/ngày.

Tân Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Saudi hôm 17/9 cho biết, sản lượng dầu của Riyad sẽ được phục hồi về mức bình thường khoảng 11 triệu thùng/ngày vào cuối tháng này và tăng lên 12 triệu thùng/ngày và cuối tháng 11.

Được biết, tập đoàn dầu khí Rosneft và Ấn Độ cũng đã bàn thảo kế hoạch hợp tác phát triển công ty liên danh năng lượng Nayara - doanh nghiệp sản xuất dầu mỏ mà Nga đang nắm giữ phần lớn cổ phần.
Rosneft cho biết, trong giai đoạn đầu tiên, tập đoàn dầu mỏ Nga cam kết đầu tư 850 triêu USD để xây dựng một đơn vị lọc hóa dầu trong vòng 2 năm.
Tập đoàn dầu mỏ này đang lên kế hoạch tiếp tục mở rộng kênh bán lẻ của công ty năng lượng Nayara, hiện đang có mạng lưới bán lẻ nhiên liệu phát triển nhanh nhất tại Ấn Độ với hơn 5.300 cửa hàng, theo tập đoàn Roseft./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ