Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bảo hiểm BSH kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Kinhtedothi - Tính đến hôm nay (10/9) mảng nghiệp vụ bảo hiểm tài sản - kỹ thuật - hàng hải, BSH ghi nhận khoảng 120 vụ thông báo tổn thất, ước tính hơn 100 tỷ tiền bồi thường do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).

Ảnh hưởng của bão nhiều tài sản bị hư hỏng.

Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Theo thống kê đến ngày 8/9/2024, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) ghi nhận khoảng 120 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải; hơn 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người ghi nhận 1 trường hợp tử vong và 6 người bị mất tích sau cơn bão số 3 (Yagi). Tính đến hôm nay (10/9), mảng nghiệp vụ bảo hiểm tài sản - kỹ thuật - hàng hải ước tính hơn 100 tỷ tiền bồi thường.

Kể từ khi nhận được thông tin báo bão, BSH đã tăng cường các kênh hỗ trợ để hướng dẫn khách hàng phòng tránh, giảm thiểu tổn thất. Các thông tin cảnh báo và chỉ dẫn đã được liên tục cập nhật qua các kênh nội bộ của BSH như Facebook, Zalo và website giúp khách hàng nhận biết nguy cơ và kịp thời có biện pháp bảo vệ con người và tài sản. Đồng thời, đường dây nóng 1900969609, sẵn sàng tiếp nhận thông báo tổn thất 24/7.

Ngay khi cơn bão vừa qua đi, đại diện các đơn vị thành viên của BSH ở các khu vực vùng bão đã nhanh chóng xuống hiện trường, trực tiếp đi thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng, đồng thời tiến hành công tác giám định tổn thất tại chỗ đối với các thiệt hại liên quan đến tài sản và hàng hóa.

Giám định viên BSH vào kiểm kê thiệt hại tại Thái Nguyên và Quảng Ninh.

Tổng Giám đốc BSH Đoàn Kiên cho biết, sau thiên tai, việc xử lý và khắc phục hậu quả là vô cùng cấp bách. BSH đã huy động tối đa lực lượng giám định viên và cán bộ chuyên môn trên toàn hệ thống làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng.

"Chia sẻ mất mát, tổn thất là trách nhiệm của chúng tôi và BSH cam kết sẽ đồng hành cùng khách hàng, giúp họ nhanh chóng vượt qua khó khăn, phục hồi tài sản và ổn định lại cuộc sống sau bão” - ông Đoàn Kiên khẳng định.

Đồng thời thông tin, những ngày qua, BSH triển khai đội ngũ giám định viên trực tiếp làm việc tại các tỉnh miền Bắc đặc biệt tại các địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Lào Cai, Phú Thọ… nơi nước lũ dâng cao gây ngập úng hàng loạt tài sản, nhà cửa, phương tiện và hàng hóa bị phá hủy nặng nề được tăng cường thêm nhân sự hỗ trợ.

Trong điều kiện ngập lụt, di chuyển khó khăn, các giám định viên đã phải sử dụng những phương tiện tự chế như bè, ván hoặc lội bộ qua những con đường ngập nước để tiếp cận hiện trường nơi có tổn thất. Hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy các cán bộ phải lội nước qua những khu vực bị ngập sâu, vừa thực hiện công tác giám định vừa thăm hỏi, động viên các khách hàng đang gặp khó khăn.

Dù trong điều kiện thiếu thốn và rủi ro cao, đội ngũ giám định viên BSH vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo quá trình giám định thiệt hại được diễn ra nhanh chóng, tận tình và minh bạch. Bảo hiểm BSH cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng khách hàng để chia sẻ khó khăn và tổn thất.

BSH hướng tới tái cấu trúc mô hình để phát triển

BSH hướng tới tái cấu trúc mô hình để phát triển

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xu hướng kinh doanh mới và bước chuyển mình cho doanh nghiệp Việt

Xu hướng kinh doanh mới và bước chuyển mình cho doanh nghiệp Việt

18/01/2025 | 10:26

Sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành bán lẻ với xu hướng đa kênh, thanh toán không tiền mặt và ứng dụng công nghệ ngày càng phổ biến. 59% nhà bán hàng rất lạc quan về tình hình kinh doanh năm 2025 và muốn mở rộng kinh doanh thay vì tiết kiệm chi phí.

Khánh thành trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn nhất miền Bắc

Khánh thành trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn nhất miền Bắc

09/01/2025 | 17:35

Kinhtedothi – Ngày 9/1, tại khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) Công ty J&T Express Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành trung tâm trung chuyển hàng hóa J&T Express Hà Nội. Đây là trung tâm trung chuyển lớn nhất của đơn vị này tại khu vực miền Bắc.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ