Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bắt đầu tạm khóa tài khoản ví điện tử chưa xác thực

Kinhtedothi - Các đơn vị vận hành ví điện tử bắt đầu tạm khóa đối với những tài khoản sử dụng ví điện tử chưa xác thực thông tin cá nhân.

Hôm nay tròn 6 tháng kể từ ngày Thông tư 23/2019/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán chính thức có hiệu lực.
 Bắt đầu tạm khóa tài khoản ví điện tử chưa xác thực. Ảnh minh họa
Đây là quy định nhằm quản lý chặt hơn đối với hoạt động giao dịch thông qua ví điện tử tại Việt Nam. Việc xác thực tài khoản sẽ giúp khẳng định người dùng là chủ sở hữu của tài khoản ví điện tử, tăng cường bảo mật, giảm thiểu việc gian lận, trộm cắp danh tính, hoạt động rửa tiền và các hoạt động phạm pháp khác.
Theo đó, một trong những quy định bắt buộc là các chủ tài khoản ví điện tử phải làm hồ sơ mở ví điện tử và cung cấp xác thực thông qua CMND hoặc thẻ căn cước công dân còn thời hạn. Đối với người dùng chưa đủ 14 tuổi, việc xác thực có thể được thực hiện thông qua giấy khai sinh.
Đáng chú ý khi theo quy định tại Thông tư này, kể từ 7/7, tất cả các tài khoản chưa thực hiện cung cấp đủ hồ sơ mở ví điện tử sẽ bị đơn vị cung ứng chấm dứt việc cung cấp dịch vụ.
Mặc dù vậy, người dùng chỉ có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn thành xác thực. Điều này cũng có nghĩa, những người sử dụng các ví điện tử phổ biến như MoMo, ZaloPay, ViettelPay sẽ hoàn toàn có thể bị đơn vị cung ứng chủ động khóa tài khoản.
Trước lo ngại về vấn đề bảo mật, một chuyên gia cho biết người dùng hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình xác thực bởi việc lưu trữ và xác thực thông tin của các ví điện tử đều có sự giám sát chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ