Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án Quốc lộ 14E

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Danh Huy vừa yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 4 khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn Km15+270 - Km89+700, tỉnh Quảng Nam.

Theo văn bản chỉ đạo, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn Km15+270 - Km89+700, tỉnh Quảng Nam đã được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt và giao cho Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án 4 tổ chức quản lý dự án.

Theo tiến độ đề ra, dự án phải hoàn thành trong năm 2025, tuy nhiên, giá trị sản lượng đến nay mới đạt khoảng 500/1.251,17 tỷ đồng (gần 40% giá trị hợp đồng); công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (GPMB) chưa hoàn thành làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đang chậm tiến độ.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 4 khẩn trương phối hợp chặt chẽ với đơn vị GPMB của các huyện, xã và các sở, ban, ngành có liên quan của địa phương để giải quyết dứt điểm các vị trí vướng mắc về hạ tầng kỹ thuật; bám sát các mốc thời gian hoàn thành của địa phương, bố trí cán bộ theo dõi tình hình thực hiện, kịp thời báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam, Bộ GTVT các khó khăn, vướng mắc để đôn đốc, chỉ đạo tháo gỡ, đặc biệt là đoạn qua khu vực xây dựng cầu vượt đường sắt Km15+610.

Chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị, nguồn tài chính để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện dứt điểm từng hạng mục, đặc biệt là các công trình cầu, cống, các đoạn tuyến đã có mặt bằng đủ điều kiện triển khai, đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy yêu cầu, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, chủ đầu tư, tư vấn và các nhà thầu tổ chức xử lý nền, mặt đường để đảm bảo chất lượng theo quy định trước khi triển khai các hạng mục tiếp theo; tổ chức quản lý tiến độ, chất lượng, giá thành, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường theo quy định.

Liên quan đến công trình cầu Đắk Mi 1 nằm trên tuyến Quốc lộ 14E bị hư hỏng do đợt mưa lũ vừa qua, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương tổ chức thanh thải khối lượng sụt trượt, thanh thải lòng suối để hạn chế ảnh hưởng đến kết cấu nhịp cũng như nền, mặt đường hai đầu cầu; kê kích, gia cố kết cấu phần trên và dầm cầu về vị trí gối, sửa chữa một số kết cấu (lan can, khe co giãn...) để đảm bảo an toàn.

Các đơn vị nghiên cứu, đánh giá cầu cũ để lựa chọn phương án tận dụng hoặc làm mới cho phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, hiệu quả đầu tư, tránh lãng phí và không làm vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.

Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị từng nhiều lần phản ánh về thực trạng chậm tiến độ và xuống cấp trong quá trình thi công của dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E. Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng cùng Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam đã đi khảo sát thực trạng dự án và chỉ đạo các đơn vị liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Trong khi đó, mưa lớn kéo dài trong tháng 11 khiến cầu Đắk Mi 1 tại Km85+383 Quốc lộ 14E hư hỏng nặng, gây ách tắc giao thông. Qua kiểm tra, mặt cầu nhịp 3 bị đẩy lệch về phía trái tuyến 47cm (tại đuôi mố M2) so với vị trí ban đầu. Các dầm ngang, u neo tại trụ T1, T2 nứt vỡ, đầu dầm tại vị trí M2 bị đẩy lệch ra khỏi gối cao su, khe co giãn tại mố M2 bị kéo hở và bung bu lông.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đi qua địa bàn các huyện Thăng Bình, Hiệp Đức, Phước Sơn (thuộc tỉnh Quảng Nam) khởi công vào ngày 7/3/2023, có tổng mức đầu tư hơn 1.848 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2021-2025.

Ùn ứ giao thông tại “điểm đen” Quốc lộ 14E

Ùn ứ giao thông tại “điểm đen” Quốc lộ 14E

Nhiều kiến nghị “nóng” liên quan đến Quốc lộ 14E

Nhiều kiến nghị “nóng” liên quan đến Quốc lộ 14E

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thúc tiến độ dự án đường 14E

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thúc tiến độ dự án đường 14E

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ