Cà Mau: Thông tin nhà hàng du lịch "chặt chém" du khách là sai sự thật
Kinhtedothi - Thông tin trên mạng xã hội Facbook về việc một nhà hàng ở Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển tỉnh Cà Mau) tính tiền quá đắt cho khách du lịch là sai sự thật. Người đăng thông tin đã nhận sai và cam kết không tái phạm.
Chiều 5/8/2022, ông Lê Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VHTT&DL) tỉnh Cà Mau cho biết, địa điểm được đề cập là điểm du lịch Hương Đất Mũi (ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển), của Chi nhánh Công ty TNHH Dịch vụ lữ hành Cà Mau - Nhà hàng sinh thái Homestay Hương Đất Mũi.
Ngay trong ngày 4/8/2022 (ngày chủ tài khoản Facebook đăng tải vụ việc), Sở đã tổ chức xác minh tại địa điểm trên.
Theo đó, ngày 1/8/2022, điểm du lịch này có phục vụ đoàn khách 5 người và lập hoá đơn thanh toán với số tiền là 1.284 ngàn đồng (gồm nhiều món, trong đó có cua gạch, cá thòi lòi, cá dứa…) chứ không phải là 2,5 triệu đồng như thông tin khách đăng trên Facebook.
Quản lý điểm du lịch xác nhận, trong khoảng thời gian từ ngày 31/7 đến 4/8/2022, điểm du lịch không xuất hoá đơn cũng như nhận bất cứ đơn hàng nào với số tiền mặt 2,5 triệu đồng.
Ngày 5/8/2022, Sở VHTT&DL đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh cùng chính quyền địa phương ấp Cây Trâm, xã Định Bình, TP Cà Mau tiến hành mời chủ tài khoản “Mai Vàng” là bà N.T.T lên làm việc.
Bà T thừa nhận là người trực tiếp đăng tải nội dung trên mạng xã hội Facebook. Việc đăng các món ăn với số tiền 2,5 triệu đồng là do bà nghe từ chồng nói lại trong tình trạng có sử dụng rượu, và lúc đó nghe cũng không chính xác.
Bà T và chồng đều không phải là người trả tiền tại điểm du lịch Hương Đất Mũi, mà do người bạn quê ở Ninh Bình vào thăm, cùng tham gia chuyến đi tại Đất Mũi trả tiền.
Bà T nhìn nhận việc làm đã sai và cam kết không tái phạm. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau xử lý theo quy định.
Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng nhấn mạnh, những thông tin đưa sai sự thật ảnh hưởng đến ngành du lịch cần phải được xử lý nghiêm.
Thời gian qua, việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết của các tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh luôn được Sở VHTT&DL giám sát thực hiện nghiêm. Đối với các mặt hàng theo thời giá, phải tham vấn ý kiến của khách hàng. Vào dịp nghỉ lễ - mùa du lịch ở địa bàn trọng điểm và các khu du lịch luôn được thực hiện theo Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Qua đó tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, văn minh và thân thiện; đồng thời tạo tâm lý thoải mái, an toàn, thể hiện lòng thân thiện hiếu khách cho du khách khi đến Cà Mau - vùng đất cực Nam Tổ quốc.
TP Sầm Sơn (Thanh Hoá): Nói không với nạn "chặt chém", chèn ép du khách
Kinhtedothi - Bên cạnh việc đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng để thu hút du khách, năm nay TP Sầm Sơn (Thanh Hoá) sẽ cương quyết xử phạt nghiêm khắc đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi “chặt chém”, chèn ép khách du lịch.
Nữ tài xế taxi “chặt chém” du khách: Đừng để con sâu làm rầu nồi canh
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa lập biên bản xử phạt hành chính 13,5 triệu đồng với một nữ tài xế taxi “chặt chém” khách du lịch nước ngoài.
Chấn chỉnh tình trạng chặt chém, chèo kéo ở sân bay Tân Sơn Nhất
Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải, xe hợp đồng, du lịch, đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải... tăng cường kiểm tra, xử lý các nội dung theo phản ánh của hành khách sân bay Tân Sơn Nhất.