Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh cao tốc Nha Trang - Cam Lâm xin được vận hành vào tháng 5/2023

Kinhtedothi - Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49 km, khởi công tháng 9/2021, tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng. Nhà đầu tư tuân thủ kế hoạch đề ra, thi công ngày đêm, trang bị nhiều công nghệ hiện đại lần đầu tiên có ở Việt Nam giúp dự án về đích trước hạn.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49 km, khởi công tháng 9/2021, tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng. Chiều rộng 4 làn xe, điểm đầu tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh. Sau gần hai năm triển khai thi công, tới nay công trình hoàn thành hơn 95%.
Ngày 20/4, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - chủ đầu tư dự án đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải cho tổ chức lễ hoàn thành dự án vào cuối tháng 5 thay vì đầu tháng 9/2023 như kế hoạch.
 Ông Nguyễn Văn Huy - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm (Tập đoàn Sơn Hải) cho biết, thời điểm ký hợp đồng dự án gặp nhiều khó khăn do Covid-19 và giá cả nguyên vật liệu tăng cao. Tuy nhiên, đơn vị có sự chuẩn bị từ trước, lập kế hoạch đầu tư, bố trí vốn phù hợp, áp dụng công nghệ hiện đại nên dự án sớm về đích.
Đáng chú ý, việc xây dựng dải phân cách giữa được nhà thầu dùng máy chuyên dụng, bê tông được đổ liền khối bề mặt láng mịn, không nứt nẻ. 
Mỗi ngày, dây chuyền này có thể đổ một km dải phân cách giữa, tăng gấp đôi công suất so với cách làm cũ.
Hầm Dốc Sạn - hạng mục quan trọng nhất của dự án gồm hai ống tổng chiều dài 1,5 km (dài hơn 700 m/mỗi bên), chủ đầu tư bố trí 4 mũi thi công đào và gia cố hầm, hai mũi thi công gia cố mái cửa hầm. Các đơn vị tổ chức thi công ba ca bốn kíp liên tục, trung bình đào được khoảng 10 m hầm mỗi ngày.
Hiện hầm Dốc Sạn đang hoàn thiện đổ bê tông vỏ hầm và chuẩn bị thảm nhựa, dự kiến cuối tháng 4 sẽ hoàn tất, sớm trước ba tháng theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải. 
Phía chủ đầu tư cho biết, hiện có khoảng 1.500 công nhân đang làm việc 3 ca để sớm đưa dự án vào vận hành trong tháng 5.
Đơn vị thi đang tiến hành phun bê tông vào vách đá để gia cố bề mặt tránh sạt lở.
Các biển báo, hướng dẫn trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cơ bản đã hoàn thiện.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm về đích trước hạn được xem điểm sáng ở lĩnh vực giao thông trong bối cảnh nhiều dự án trọng điểm chậm trễ kéo dài.
Tập đoàn Sơn Hải cũng cam kế bảo hành dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm trong 10 năm.
Theo Tập đoàn Sơn Hải, dự án hoàn thành đưa vào thông xe sớm sẽ góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng kinh tế trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp. Đặc biệt, trong thời thời điểm hiện tại Khánh Hòa đang bước vào cao điểm mùa du lịch, lượng khách di chuyển đến và đi rất lớn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ