Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm dự kiến thông xe vào ngày 19/5

Kinhtedothi - Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vẫn thông xe vào ngày 19/5, dù lễ khánh thành bị hoãn.

Ngày 17/5, UBND tỉnh Khánh Hòa và Bình Thuận cho biết đã nhận được công văn của Bộ GTVT về việc thay đổi thời gian tổ chức lễ khánh thành các dự án cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Bộ GTVT đang phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa và Bình Thuận xem xét để dự kiến đưa cao tốc này vào hoạt động ngày 19/5.

Ông Nguyễn Văn Huy - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm cho biết, nhà đầu tư đã hoàn tất hầu hết công việc để phục vụ cho việc thông xe cao tốc Nha Trang – Cam Lâm.

“Công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành để sẵn sàng thông xe. Bộ GTVT đã có văn bản thay đổi thời gian tổ chức lễ khánh thành nhưng cao tốc vẫn sẽ thông xe vào ngày 19/5” - ông Huy thông tin.

Trước đó, Bộ GTVT đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ khánh thành Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết dự kiến trong sáng 19/5.

Cụ thể, lễ cắt băng khánh thành dự án thành phần tuyến Nha Trang - Cam Lâm được tổ chức tại xã Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Còn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tổ chức cắt băng khánh thành tại địa phận xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Tuy nhiên, do chương trình công tác của lãnh đạo Chính phủ có sự thay đổi nên lễ khánh thành hai dự án được hoãn lại.

Tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có chiều dài hơn 49 km, có tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng và khởi công vào tháng 9/2021. Điểm đầu cao tốc này tại nút giao với Quốc lộ 27C thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa và điểm cuối kết nối với đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có chiều dài 100,8 km, có tổng mức đầu tư 10.853 tỷ đồng và khởi công vào cuối tháng 9/2020. Điểm đầu cao tốc này tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, Bình Thuận nối tiếp với đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và điểm cuối giao với đường đi Mỹ Thạnh thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, kết nối với đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Khánh thành hai dự án cao tốc Bắc Nam ngày 19/5

Khánh thành hai dự án cao tốc Bắc Nam ngày 19/5

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ