Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ nhà mắc kẹt khi xuống tiền mua nhà trong ngõ, hẻm nhỏ ở Hà Nội

Với ưu điểm giá rẻ hơn nhiều so với nhà mặt phố lớn, chung cư, nhiều gia đình sinh sống tại TP Hà Nội đã chấp nhận xuống tiền mua nhà trong ngõ hẻm nhỏ với vô vàn điều bất tiện.

Sau khi tìm hiểu các phân khúc bất động sản, tháng 3.2023, anh Nam (thuê trọ ở phường Phúc La, quận Hà Đông) đã chốt mua một căn nhà trong ngõ 3 tầng tại đây với giá 2,5 tỉ đồng.

Ban đầu, anh Nam lựa chọn mua nhà trong ngõ hẻm chỉ vì thấy mức giá vừa túi tiền nhưng khi bắt tay vào quá trình sửa chữa, cải tạo thì anh mới "thấm thía", nhận ra có vô vàn điều bất tiện.

Do nằm trong ngõ hẻm, việc xây dựng, sửa chữa nhà của anh Nam tốn rất nhiều thời gian và bị đội chi phí. Ảnh: Thu Giang

"Nhà trong ngõ hẻm có lợi thế là mức giá sẽ phù hợp với nguồn tài chính hơn khi so sánh với phân khúc như chung cư, nhà mặt phố.

Vì căn nhà nằm ở cuối ngõ chật hẹp nên khi có nhu cầu xây dựng, sửa chữa, gia đình tôi đã tốn rất nhiều thời gian, bị đội chi phí khi phải thuê từng chuyến xe ba gác vận chuyển vật liệu xây dựng vào tận nhà, cân nhắc làm sao tránh gây ồn ào và không làm phiền đến hàng xóm bên cạnh" - anh Nam chia sẻ.

Tương tự, ông Nguyễn Văn An (sinh sống ở ngõ 73 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng chia sẻ, vì con ngõ dẫn vào nhà khá chật hẹp nên mỗi khi các gia đình tại đây có công việc, hiếu hỉ đều phải đau đầu tìm nơi gửi xe.

Theo ông An, một số gia đình mua lại nhà trong ngõ cũng phải bỏ một số tiền lớn để tiến hành cải tạo do nền nhà thường thấp hơn mặt đường, vào mùa mưa nước thường tràn vào nhà không có lối thoát.

Nhà trong ngõ hẻm thường có lợi thế là mức giá sẽ phù hợp với nguồn tài chính hơn khi so sánh với phân khúc như chung cư, nhà mặt phố. Ảnh: Thu Giang

Theo nhận định của chuyên trang Batdongsan.com.vn mới đây, phân khúc nhà liền thổ, nhà trong ngõ ở Hà Nội và các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục giảm sự quan tâm.

Theo các chuyên gia của Batdongsan.com.vn, người mua nên cân nhắc những yếu tố gây bất tiện trước khi quyết định mua nhà trong ngõ như rủi ro pháp lý cao, việc lưu thông vất vả, khó thanh khoản, khó sửa chữa, xây dựng, khu dân cư thường đông đúc, phức tạp...

Dù có mức giá phù hợp nhưng phân khúc nhà trong ngõ cũng có nhiều bất cập riêng. Ảnh: Thu Giang   

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - cũng cho rằng, không khó để lý giải về tình trạng trên vì những đợt "sốt nóng" trước đó đã đẩy giá nhà đất tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh lên cao hơn giá trị thực và mặt bằng chung, nên thời điểm hiện tại rất ít người dám bỏ tiền đầu tư.

Bên cạnh đó, một số người có nhu cầu mua thực cũng có tâm lý chờ đợi thị trường giảm nhiệt hoặc họ chưa đủ khả năng tài chính mua nhà nên thị trường vẫn vắng bóng giao dịch.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản bấn loạn, tăng giá khó kiểm soát

Thị trường bất động sản bấn loạn, tăng giá khó kiểm soát

06/01/2025 | 18:08

Kinhtedothi - Thị trường bất động sản (BĐS) hiện đang trải qua một giai đoạn biến động mạnh mẽ tại nhiều khu vực, với tình trạng tăng giá khó kiểm soát. Đáng nói là thực tế thị trường lại chưa thực sự sôi động nhưng có dấu hiệu giao dịch ảo.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ