Cơ hội mua sắm ưu đãi hơn 2.000 đặc sản vùng miền tại huyện Ba Vì
Kinhtedothi - Tối 6/10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, TP vùng Đồng bằng sông Hồng. Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 6 - 10/10/2023.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tạ Văn Tường - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại.
Sự kiện cũng hướng đến mục tiêu kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Theo Ban tổ chức, sự kiện với quy mô hơn 100 gian hàng, trưng bày, giới thiệu và quảng bá trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 9 tỉnh, TP khu vực Đồng bằng sông Hồng. Ngoài ra còn có sản phẩm của các địa phương khác như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Hà Giang…
Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh, TP khu vực Đồng bằng sông Hồng, hát dân ca quan họ Bắc Ninh, làng nghề nặn tò he, trải nghiệm làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu…
Trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: Thưởng ngoạn trà, bánh cuốn Thanh Trì, giò chả ước lễ, bánh tẻ Phú Nhi Sơn Tây, cá kho xứ Đoài, Thắng cố Tây Bắc… cùng các đặc sản biểu trưng cho vùng Đồng bằng sông Hồng và các vùng miền trong cả nước...
![Hà Nội - huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng): Bắt tay tiêu thụ sản phẩm OCOP](https://resource.kinhtedothi.vn//2023/09/20/638307374586764052-lam-ha.jpeg)
Hà Nội - huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng): Bắt tay tiêu thụ sản phẩm OCOP
Kinhtedothi - Với thị trường hơn 10 triệu dân, Hà Nội có nhu cầu rất lớn về nông sản, thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP. Ngược lại, huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) cũng có nhiều đặc sản có thể cung ứng cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.
![Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nói về 3 yếu tố cốt lõi phát triển sản phẩm OCOP](https://resource.kinhtedothi.vn//2023/09/22/tran-thanh-nam-1.jpg)
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nói về 3 yếu tố cốt lõi phát triển sản phẩm OCOP
Kinhtedothi - Bộ NN&PTNT xác định để phát triển sản phẩm OCOP Việt Nam cần 3 yếu tố. Cụ thể là phát huy thế mạnh địa phương, vấn đề liên kết và thương hiệu sản phẩm.
![Hà Nội: Chương trình OCOP là "cú hích" làm đổi mới tư duy sản xuất](https://resource.kinhtedothi.vn/2023/09/23/912f4874-0d3a-469a-995b-f97c349ef1f3.jpg)
Hà Nội: Chương trình OCOP là "cú hích" làm đổi mới tư duy sản xuất
Kinhtedothi - Chương trình OCOP đã đánh thức tiềm năng sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp Thủ đô và là "cú hích" làm đổi mới tư duy sản xuất, đánh đúng, trúng nhu cầu tiêu dùng, tạo chuyển dịch mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển kinh tế nông thôn.