Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Có thể cho dự án sơ xợi 7.000 tỷ đồng phá sản

Kinhtedothi - Trong trường hợp Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí (PVTex) không tìm được đối tác để cùng sản xuất, phương án cho doanh nghiệp này phá sản sẽ được tính đến.rn

Đây là thông tin được Bộ Công thương đưa ra trong dự thảo quyết định Kế hoạch tái cơ cấu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) giai đoạn 2016-2020. Theo đó nhà máy Xơ sợi Đình Vũ có vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng do PVTex quản lý sẽ thuộc diện doanh nghiệp bị PVN thoái vốn hoàn toàn trong thời gian tới.
 
Cũng theo Bộ Công thương, hiện tại nhà máy trên vẫn chưa được đưa vào vận hành trở lại do việc sắp xếp nguồn vốn lưu động đang rất khó khăn. Mặc dù vậy, ngay cả trong trường hợp nhà máy hoạt động trở lại thì việc kinh doanh vẫn chưa khẳng định được tính khả thi. Chính vì vậy, PVN đã định hướng cho PVTex là nhanh chóng tìm đối tác để hợp tác sản xuất, nếu không thực hiện được sẽ xem xét đến phương án phá sản theo quy định.
Được biết, nhà máy Xơ sợi Đình Vũ hiện là 1 trong 12 dự án sẽ được báo cáo về phương án xử lý lên Bộ Chính trị. Trong một báo cáo mới đây của PVN, trong quãng thời gian từ 1/1/2016 đến 30/6/2016, Tập đoàn đã phải bỏ ra tới 251 tỷ đồng cho nhà máy này, cũng trong quãng thời gian tương đương của năm 2015, con số chi phí rơi vào khoảng 120 tỷ đồng.
Bên cạnh PVTex, PVN cũng sẽ thực hiện thoái toàn bộ vốn tại 7 doanh nghiệp khác, gồm: Công ty cổ phần PVI; Công ty CP Phát triển Đông Dương Xanh; Công ty CP Bất động sản Dầu khí ViệtNam-SSG; Công ty CP Dầu khí đầu tư khai thác Cảng Phước An; Công ty CP Đầu tư tài chính Công đoàn dầu khí Việt Nam (PVFI); Tổng công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC); Tổng công ty CP Bảo dưỡng - Sửa chữa công trình dầu khí; Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thuỷ Dung Quất. Chuyển giao quyền sở hữu Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVCombank) về Ngân hàng Nhà nước.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ